Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

(BKTO) - Chiều 09/03, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp các Đại sứ Sierra Leone, Nepal, Guatemala, Maldives, Dominicana trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.



Tiếp Đại sứ Cộng hòa Sierra Leone - Ngài Ernest Mbaimba Ndomahina, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúckhẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Sierra Leone trên các lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, nông nghiệp, khoa học công nghệ, thương mại… Cùng với đó là tăng cường hợp tác giữa hai nước đối với các vấn đề đa phương, khu vực và trên thế giới.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Sierra Leone Ernest Mbaimba Ndomahina. Ảnh: TTXVN

   

Về phần mình,Đại sứ Ernest Mbaimba Ndomahina khẳng định trong nhiệm kỳ công tácsẽ nỗ lực, cố gắng thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam - Sierra Leone ngày càng phát triển tốt đẹp và hiệu quả.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal - Ngài Ganesh Prasad Dhakal, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp trong thời gian qua.

Chủ tịch nước cũng đề nghị hai bên đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực như văn hóa, du lịch, đặc biệt là nâng cao kim ngạch trao đổi thương mại song phương vẫn đang còn ở mức thấp như hiện nay.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Nepal Ganesh Prasad Dhakal. Ảnh: TTXVN

   

Về phần mình, Đại sứ Ganesh Prasad Dhakal cho rằng Nepal và Việt Nam có mối quan hệ lâu đời, trên nền tảng đoàn kết, hữu nghị, tôn trọng lẫn nhau và cùng hợp tác.

Đặc biệt, với nhiều điểm tương đồng về văn hóa, tôn giáo, là những điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp hai nước tăng cường giao lưu, trao đổi và xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong thời gian tới.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Guatemala - Ngài Carlos Humberto Jiménez Licona, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước đang trên đà phát triển tốt đẹp.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Guatemala Carlos Humberto Jiménez Licona. Ảnh: TTXVN

   

Chủ tịch nước cũng nêu rõ, Việt Nam có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực thương mại và đầu tư, là điều kiện tốt để thúc đẩy mốiquan hệ hợp tác với Guatemala; đồng thời khẳng định, các Bộ, ngành của Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ với mục tiêu là thúc đẩy mọi mặt quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Guatemala.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Carlos Humberto Jiménez Licona khẳng định trong nhiệm kỳ công tácsẽ cố gắng thúc đẩy mốiquan hệ hợp tác song phương giữa hai nước đi vào thực chất, hiệu quả hơn, đáp ứng sựmong đợi của nhân dân hai nước.

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Maldives - Ngài Mohamed Jinah, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng với tiềm năng lớn về du lịch, Maldives và Việt Nam có những nét tương đồng về định hướng phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vựcdu lịch, là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác song phương trong thời gian tới.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Maldives Mohamed Jinah. Ảnh: TTXVN

   

Chủ tịch nước đề nghị, với truyền thống tốt đẹp về hợp tác chính trị, ngoại giao, hai nước cần tăng cường trao đổi đoàn, nhất là tiếp xúc cấp cao; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước tăng cường thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư. Hai bên cũng có thể xem xét, xúc tiến các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, ứng phó với biến đổi khí hậu… là những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Về phần mình, Đại sứ Mohamed Jinah mong muốn sớm được làm việc với các Bộ, ngành của Việt Nam để xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác trong những lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên, nhất là về thương mại và đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, xử lý chất thải, năng lượng...

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Dominicana - Ngài Jaime Yorquis Francisco Rodriguez, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ trên đà hợp tác tốt đẹp và tiềm năng của mỗi bên, hai nước có nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện trong thời gian tới.
                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc nhận Quốc thư của Đại sứ Dominicana Jaime Yorquis Francisco Rodriguez. Ảnh: TTXVN

   

Trước thực trạng kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều còn thấp như hiện nay, Chủ tịch nước mong muốn hai bên nỗ lực hơn nữa để triển khai các biện pháp nhằmnâng cao hiệu quả hợp tác trên mọi lĩnh vực; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại song phương.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Yorquis Francisco Rodriguez bày tỏ hy vọng sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19, bởi Dominicana là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh trong khu vực Trung Mỹ./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ trình Quốc thư