Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng

(BKTO) - Sáng 04/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

040720230447-unnamed-1-1688449784932.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: daibieunhandan.vn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng Lã Thanh Tân báo cáo chi tiết kết quả Kỳ họp thứ 5 và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tại Kỳ họp, cử tri huyện Vĩnh Bảo đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của Kỳ họp.

Cử tri cũng đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc, sớm và hiệu quả các lời hứa trước Quốc hội, các yêu cầu của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn; trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri và nhân dân; khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm một số kiến nghị cử tri đã kiến nghị nhiều lần, các vấn đề nổi cộm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Đồng thời, mong muốn Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tiếp tục giám sát chặt chẽ vấn đề này.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và cảm ơn những ý kiến hết sức đa dạng, ngắn gọn nhưng đầy đủ và tâm huyết của cử tri huyện Vĩnh Bảo. Điều này cho thấy cử tri và nhân dân huyện Vĩnh Bảo đã luôn quan tâm theo dõi hoạt động của Quốc hội.

Cảm ơn những đánh giá và sự ghi nhận của cử tri đối với hoạt động của Quốc hội, Chính phủ trên tất cả các lĩnh vực trong bối cảnh hết sức khó khăn, phức tạp vừa qua, Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ, hiện nay, tình hình thế giới đang diễn biến rất khó lường, nhưng nước ta vẫn giữ được sự ổn định, phục hồi nhanh và tiếp tục phát triển, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội vẫn kiên định mục tiêu giữ vững ổn định vĩ mô, không điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế dù đây là mục tiêu nhiều thách thức. Nhấn mạnh điều này, Chủ tịch Quốc hội hy vọng, với nhữmg quyết sách của Trung ương, của Quốc hội vừa qua và sự triển khai hiệu quả của các cấp, các ngành, chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Trong đó, theo Chủ tịch Quốc hội, chỉ riêng đầu tư công, nếu các địa phương, Bộ, ngành quyết liệt hơn nữa, triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công trong năm nay thì sẽ giúp tăng GDP khoảng 2%. Hay Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của hai luật về xuất cảnh, nhập cảnh vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 5 sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kích thích cả du lịch, hàng không phát triển, mở rộng cơ hội thu hút đầu tư...

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội sẽ tiếp tục tìm tòi đổi mới phương thức hoạt động, thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn nhằm đáp ứng cao nhất yêu cầu phát triển của đất nước, sự mong đợi, kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

040720230445-quang-canh-buoi-tiep-xuc-cu-tri-1688443534404.jpg
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: daibieunhandan.vn

Về công tác xây dựng pháp luật, Chủ tịch Quốc hội nhất trí với ý kiến của cử tri về việc cần khẩn trương đưa các luật, nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua vào cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, trong tháng 8 tới, Quốc hội sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc đầu tiên về triển khai các luật, nghị quyết đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 5 và từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay nhằm đánh giá toàn diện công tác triển khai thi hành các luật, nghị quyết đã được Quốc hội thông qua từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhất là việc ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành luật, các nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, nghị quyết về giám sát đã được triển khai như thế nào, kết quả đến đâu, có vướng mắc, tồn tại gì...

Nhấn mạnh sự ghi nhận, đánh giá cao của cử tri và nhân dân tạo thêm động lực, phấn khởi, tự tin để Quốc hội, HĐND các cấp tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị cấp ủy địa phương đánh giá đúng mức hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của cơ quan dân cử địa phương.

"Một trong những yếu tố bảo đảm thành công từ Trung ương đến địa phương là phải luôn quán triệt, bám sát sự lãnh đạo của Trung ương, của cấp ủy đảng trong công tác tổ chức, hoạt động của cơ quan dân cử ở cả Trung ương và địa phương" - Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Cùng chuyên mục
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng