Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp giải ngân hơn 425.600 tỷ đồng

(BKTO) - Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, đến cuối tháng 8/2024, các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố đã giải ngân gói tin dụng ưu đãi thông qua chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp đạt 425.659 tỷ đồng cho 146.906 khách hàng.

tien-vnd.jpeg
Tính đến cuối tháng 8, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đạt hơn 3,7 triệu tỷ đồng

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.Hồ Chí Minh cho biết, tính đến cuối tháng 8/2024, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đạt hơn 3,7 triệu tỷ đồng, tăng 0,75% so với tháng trước; tăng 4,68% so với cuối năm 2023 và tăng 11,28% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, sau khi giảm nhẹ vào tháng 7 (giảm 0,09%), tín dụng tháng 8/2024 đã tăng trở lại.

Cùng với đó, tín dụng ngoại tệ chiếm tỷ trọng thấp trong tổng dư nợ tín dụng, chiếm khoảng 3,6% và giảm liên tục trong những tháng gần đây, song đã tăng trưởng trở lại trong tháng 8/2024, với mức tăng 0,8%. Diễn biến này phù hợp với tình hình hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn Thành phố và diễn biến tích cực của tỷ giá. Trong đó, tỷ giá và thị trường ngoại hối ổn định, cũng là yếu tố tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng.

Ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết, thời gian qua, ngành ngân hàng Thành phố tập trung làm tốt công tác triển khai cơ chế, chính sách về tiền tệ tín dụng trên địa bàn. Trong đó có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp gắn với việc thực hiện tốt các chính sách về lãi suất, tín dụng… như giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp; cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ; cho vay 5 nhóm ngành - lĩnh vực: xuất khẩu; nông nghiệp và nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao... thực hiện tốt chương trình kết nối ngân hàng với nội hàm ký kết cho vay vốn; đối thoại và truyền thông chính sách; phối hợp với sở, ngành và hiệp hội doanh nghiệp trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp...

Đến nay, trên địa bàn đã có gần 43.000 khách hàng, doanh nghiệp được cơ cấu lại nợ, với tổng dư nợ đạt 41.498 tỷ đồng. Đặc biệt, giải ngân gói tin dụng ưu đãi thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đạt ở mức cao, 8 tháng đầu năm đã giải ngân đạt 425.659 tỷ đồng, bằng 83,3% so với quy mô gói tín dụng đăng ký từ đầu năm, với 146.906 khách hàng được hỗ trợ (giảm lãi suất cho vay; cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ; cho vay lãi suất ưu đãi và cho vay xuất nhập khẩu…).

Cùng chuyên mục
Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp giải ngân hơn 425.600 tỷ đồng