Cơ hội thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo

(BKTO) - Từ ngày 15-17/11, Bộ Công Thương và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp (IDC) tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (Vimexpo 2023) - sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo tại Việt Nam.

1.jpg
Lễ khai mạc Triển lãm ngày 15/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội. Ảnh: BCT

Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (Vimexpo 2023) thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư.

Với mục tiêu “Kết nối để phát triển”, Vimexpo 2023 hứa hẹn thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan. Tại lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, ngành công nghiệp hỗ trợ được xác định là ngành quan trọng, là nội lực phát triển công nghiệp quốc gia.

Để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển nhanh và bền vững, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết đề ra mục tiêu đến năm 2025, doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa; chiếm khoảng 11% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Đến năm 2030, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu nội địa; chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp.

Còn lĩnh vực chế biến chế tạo cũng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng GDP của Việt Nam. Những nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam phát triển, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu - Thứ trưởng Phan Thị Thắng khẳng định.

2.jpg
Gian hàng tham gia Triển lãm Vimexpo 2023. Ảnh: BTC

Vimexpo 2023 sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo thông qua các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương và chuỗi các hoạt động bên lề.

Cụ thể như: hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Hướng dẫn tiếp cận thị trường Mỹ cho doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam”; tọa đàm với chủ đề “Chuỗi cung ứng bền vững: cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp”; hoạt động kết nối doanh nghiệp: “Kết nối giao thương - Business Matching”, cùng nhiều hoạt động trình diễn công nghệ, sự kiện hữu ích khác do các doanh nghiệp tham dự trong nước và quốc tế.

Cùng chuyên mục
Cơ hội thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo