Công bố và trao Nghị quyết nghỉ hưu đối với Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên

(BKTO) - Chiều 27/11, tại Hà Nội, KTNN đã trang trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước.



                
   

Quang cảnh buổi công bố Nghị quyết

   

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội; Hồ Đức Phớc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc của KTNN…

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh đã công bố Nghị quyết số 1015/NQ-UBTVQH14 ngày 25/9/2020 của UBTVQH về việc nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với đồng chí Đoàn Xuân Tiên từ ngày 01/12/2020.                
   

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tặng hoa cho đồng chí Đoàn Xuân Tiên

   

Tiếp đó, thay mặt UBTVQH, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển trao Nghị quyết, tặng hoa và chúc mừng đồng chí Đoàn Xuân Tiên đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của KTNN trong thời gian qua. “Đồng chí Đoàn Xuân Tiên là một trong những người được đào tạo rất bài bản, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt; luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác. Thay mặt UBTVQH, tôi biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của đồng chí trong thời gian qua” - Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, dù nghỉ chế độ song với bề dày kinh nghiệm và kiến thức của mình, đồng chí Đoàn Xuân Tiên sẽ tiếp tục có sự đóng góp đối với Ngành KTNN, với hoạt động của Quốc hội, tiếp tục phấn đấu để phục vụ Đảng, nhân dân.                
   

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại Lễ công bố Nghị quyết

   

Thay mặt Ban Cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của đồng chí Đoàn Xuân Tiên cho sự nghiệp phát triển KTNN trong suốt thời gian qua. “Với 38 năm công tác, trong đó, có 12 năm làm việc tại KTNN, đặc biệt là trong 9 năm giữ cương vị Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, đồng chí đã có những đóng góp to lớn góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của Ngành. Là một cán bộ giàu năng lực, nhiều kinh nghiệm trong công việc và gương mẫu trong cuộc sống, tôi mong muốn, đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, theo dõi và đóng góp sức mình cho sự phát triển lớn mạnh của Ngành” - Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.                
   

Đồng chí Đoàn Xuân Tiên phát biểu đáp từ

   

Phát biểu đáp từ, đồng chí Đoàn Xuân Tiên trân trọng cảm ơn những tình cảm, đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo KTNN và sự quan tâm, chia sẻ, hợp tác của các đơn vị trực thuộc KTNN trong suốt quá trình công tác tại KTNN. “Trong suốt 12 năm công tác tại KTNN, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tôi tự hào vì đã đóng góp một phần công sức vào sự phát triển của KTNN trong thời gian qua và hạnh phúc vì được làm việc trong một tập thể đoàn kết, gắn bó, trí tuệ; được phân công những nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn, sở trường của bản thân để có thể phát huy, cống hiến và đóng góp cho Ngành. Tôi mong muốn KTNN sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó" - đồng chí Đoàn Xuân Tiên chia sẻ.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Công bố và trao Nghị quyết nghỉ hưu đối với Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên