Công đoàn ngành Kiểm toán Nhà nước nâng cao công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động

(BKTO) - Chiều 30/6, Công đoàn KTNN tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và chỉ đạo Hội nghị.




Quang cảnh Hội nghị từ điểm cầu Trụ sở KTNN. Ảnh: Lê Hòa

Tham dự Hội nghị có đại diện Đảng ủy, các Ban thuộc Đảng ủy KTNN, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn KTNN, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn trực thuộc có trụ sở trên địa bàn Hà Nội và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tham gia tại các điểm cầu KTNN khu vực.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Lê Hòa

Trình bày Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Nguyễn Thị Thúy Nhàn cho biết, trong nửa đầu năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ và Thường trực Công đoàn KTNN đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động công đoàn phù hợp với tình hình mới, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa tổ chức thực hiện tốt Chương trình kế hoạch công tác và đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực.

Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Nguyễn Thị Thúy Nhàn trình bày Báo cáo. Ảnh: Lê Hòa
Cụ thể, công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng cao; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên công đoàn nhân các ngày lễ kỷ niệm như Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Tháng Công nhân 2021...

Song song với đó, Công đoàn KTNN chú trọng xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; đẩy mạnh các công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, hoạt động thiện nguyện...

Đặc biệt, các cấp công đoàn tích cực tuyên truyền, vận động, tham gia chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025; tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và ủng hộ một số địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh.

Phát huy những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thúy Nhàn cho biết, Công đoàn KTNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cùng với đó là đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức và người lao động gắn với các phong trào thiết thực; duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động xã hội, từ thiện….

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị, đồng chí Vũ Lập Công - Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN đã trình bày Dự thảo “Quy chế Thu, chi, quản lý tài chính Công đoàn KTNN” và Dự thảo “Quy định về thu, chi, quản lý nguồn kinh phí hỗ trợ đoàn viên công đoàn”.
                
   

Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công trình bày các Dự thảo. Ảnh: Lê Hòa

   

Trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí cao với nội dung Báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng thời, các đại biểu cũng cơ bản nhất trí với những quy định trong 2 Dự thảo trên. Bên cạnh đó, đại diện các công đoàn cơ sở đã chia sẻ, trình bày về những kết quả của công đoàn cơ sở đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.
                
   

Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn KTNN, Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II Nguyễn Minh Giang phát biểu tham luận. Ảnh: Lê Hòa

   

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn KTNN đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Nhất trí với phương hướng nhiệm vụ Công đoàn KTNN đặt ra trong 6 tháng cuối năm, tuy nhiên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước lưu ý Ban Thường vụ Công đoàn KTNN cần đánh giá về các nội dung hoạt động của công đoàn cho phù hợp hơn với các công đoàn bộ phận và công đoàn cơ sở, từ đó đề ra phương pháp hoạt động, tổ chức hợp lý hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cũng cần đánh giá thêm về các gương điển hình trong hoạt động công đoàn thời gian vừa qua, cũng như theo dõi sát sao kết quả hoạt động các phong trào của các công đoàn trực thuộc để có sự khen thưởng, động viên kịp thời, từ đó gây dựng được các phong trào thi đua trong các tổ chức công đoàn ngày càng tốt hơn…

Liên quan đến 2 Dự thảo được trao đổi tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị các đại biểu tiếp tục nghiên cứu và đóng góp ý kiến trực tiếp bằng văn bản để Ban soạn thảo xem xét, tiếp thu và hoàn thiện Dự thảo.

LÊ HÒA - DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Công đoàn ngành Kiểm toán Nhà nước nâng cao công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động