Công đoàn Văn phòng góp phần quan trọng vào kết quả chung của Công đoàn Kiểm toán nhà nước

Tại Đại hội Đại hội Công đoàn Văn phòng Kiểm toán nhà nước (KTNN) nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra ngày 26/4, các đại biểu đã đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Công đoàn Văn phòng KTNN; đồng thời tin tưởng Ban chấp hành (BCH) Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để đưa Công đoàn Văn phòng KTNN ngày càng phát triển, vững mạnh.

281a0525.jpg
Các đại biểu chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: N.Lộc

Theo dự thảo Báo cáo trình bày tại Đại hội, vượt qua mọi khó khăn, Công đoàn Văn phòng KTNN đã nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018-2023 với nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, Công đoàn Văn phòng đã tích tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến về các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến lĩnh vực chuyên môn, tham gia ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản của Ngành.

BCH Công đoàn Văn phòng luôn quan tâm đến chế độ chính sách đối với công đoàn viên trong đơn vị; thực hiện tốt công tác Quy chế dân chủ ở cơ sở. Hàng năm, công tác thăm hỏi, động viên công đoàn viên và gia đình đều được Công đoàn Văn phòng KTNN quan tâm và duy trì.

Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội, hoạt động tình nghĩa cũng được lãnh đạo, BCH Công đoàn quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2018-2023 nhiều hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp, thiết thực đã được triển khai và thực hiện như: hỗ trợ cơ sở vật chất cho trường học (tại Bắc Giang; Ninh Bình...), hỗ trợ địa phương, đơn vị nơi dịch covid-19 lan rộng (tỉnh Bắc Giang; Bệnh viện Nhi Trung ương; Bệnh viện Bạch Mai...); phát động ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai… với sự đóng góp, ủng hộ của toàn thể đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

Qua các hoạt động xã hội cho thấy tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, giúp đỡ của công đoàn viên trong đơn vị đối với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng tích cực hưởng ứng phong trào thực hành tiết kiệm chống tham ô lãng phí, tham nhũng các nội dung thực hiện gắn với thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của Ngành…

Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong thực hiện công tác, Công đoàn Văn phòng nhiệm kỳ qua đã nhận nhiều phần thưởng cao quý: Công đoàn KTNN tặng giấy khen: năm 2018, 2020, 2021, 2022; 05 lượt “đoàn viên công đoàn xuất sắc” 03 năm liên tục được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen; 40 lượt “đoàn viên công đoàn xuất sắc” được Công đoàn KTNN tặng giấy khen; 07 lượt “tổ công đoàn xuất sắc” được Công đoàn KTNN tặng giấy khen và nhiều công đoàn viên được tuyên dương, khen thưởng… 

Nhìn chung, đội ngũ công đoàn viên Văn phòng KTNN có trình độ, có ý thức chính trị và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có lối sống lành mạnh, trong sáng; chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nội quy, quy chế của KTNN; tích cực học tập nâng cao trình độ, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Văn phòng KTNN sẽ tập trung vào các nội dung trọng tâm, như:

Tuyên truyền vận động, quán triệt thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; Vận động cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Đoàn viên công đoàn Văn phòng KTNN phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn trên mọi lĩnh vực công tác; Chăm lo đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, đưa ra các biện pháp tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên; nâng cao hiệu quả công tác nữ công; tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện…

281a0390.jpg
Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận Văn phòng KTNN Nguyễn Quang Huy đã đánh giá cao những kết quả Công đoàn Văn phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận Văn phòng KTNN Nguyễn Quang Huy đã đánh giá cao những kết quả Công đoàn Văn phòng đạt được trong nhiệm kỳ qua.

"Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song BCH Công đoàn đã nỗ lực tổ chức tốt các hoạt động và bảo vệ tốt quyền lợi cho người lao động" - ông Huy đánh giá; đồng thời bày tỏ tin tưởng BCH Công đoàn nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, đưa Công đoàn đơn vị phát triển vững mạnh, chăm lo tốt hơn cho đời sống của công đoàn viên.

281a0399.jpg
Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn KTNN Vũ Lập Công phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Ảnh: N.Lộc

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch chuyên trách Công đoàn KTNN Vũ Lập Công đã điểm lại hoạt động công tác của Công đoàn KTNN, từ đó khẳng vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động, cũng như tham gia đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 

Cơ bản nhất trí với nội dung dự thảo Báo cáo trình bày tại Đại hội, ông Vũ Lập Công đề nghị BCH Công đoàn Văn phòng tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Đại hội để hoàn thiện dự thảo Báo cáo theo đúng quy định; đồng thời đề nghị BCH Công đoàn làm sâu sắc thêm vai trò, đóng góp của Công đoàn Văn phòng trong hoạt động Công đoàn thời gian qua. "Công đoàn Văn phòng đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động của Công đoàn KTNN. Do đó, BCH cần phải làm sâu sắc thêm những kết quả này, từ đó nhân rộng cách làm hay, lan tỏa trong toàn Ngành" - ông Công đề nghị.

Về phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch Vũ Lập Công đề nghị BCH Công đoàn: Tiếp tục đổi mới hoạt động của Công đoàn; Quan tâm hơn nữa đến các đoàn viên công đoàn của đơn vị, đặc biệt là những công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; gắn hoạt động của Công đoàn với các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN... 

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí, bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028.

Nghị quyết Đại hội được 100% đại biểu quyết thông qua./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Văn phòng góp phần quan trọng vào kết quả chung của Công đoàn Kiểm toán nhà nước