Công đoàn Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán: Chủ động, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

(BKTO) - Ngày 25/4, Công đoàn Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

3(1).jpg
Đại hội biểu quyết thông qua chương trình, quy chế Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công cùng toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động của Trường.

Theo Báo cáo kết quả công tác công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Trường hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các hoạt động ngày càng được chú trọng, nâng cao và có ý nghĩa thiết thực đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của chính quyền cơ quan và các tổ chực chính trị đoàn thể, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ hằng năm do KTNN, Công đoàn KTNN giao.

1.jpg
Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Phó Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - tiếp tục được bầu là Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Nguyễn Ly

Cụ thể, trong công tác tham gia xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức  và người lao động, Công đoàn Trường đã chủ động tham gia đóng góp vào các văn bản của Ngành. 

Ban chấp hành Công đoàn Trường theo dõi giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động;  việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các chương trình, kế hoạch công tác; việc thực hiện công khai dân chủ trong các hoạt động của đơn vị.

Trong năm, các quyền và lợi ích của người lao động đều được bảo đảm, không có vi phạm kỷ luật.

2(2).jpg
 Ban chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyễn Ly

Công đoàn Trường cũng thường xuyên quan tâm chăm lo, hỗ trợ, động viên, chia sẻ, thăm hỏi các công đoàn viên, tứ thân phụ mẫu, vợ, chồng, con của công đoàn viên ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh khó khăn; hưởng ứng tích cực phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhân dịp các ngày kỷ niệm thành lập Ngành và thành lập Trường...

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn Trường có 2 lần đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở xuất sắc, 12 lượt công đoàn viên được tặng Giấy khen của Công đoàn KTNN.

Hằng năm, Công đoàn Trường nhiệt tình hưởng ứng các phong trào "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" cùng nhiều hoạt động thiện nguyện của Công đoàn Kiểm toán nhà nước. 

Ban chấp hành Công đoàn luôn chú trọng tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Công đoàn cùng nhiều nghị quyết và các nội dung quan trọng khác. 

5.jpg
Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Ngô Văn Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ vừa qua. Ảnh: Nguyễn Ly

Việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm, nghĩa vụ của đoàn viên và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, duy trì được mối đoàn kết truyền thống trong Trường, cùng nhau phấn đấu xây dựng Công đoàn Trường trong sạch, vững mạnh.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trường sẽ tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu, sát thực, đổi mới, với tinh thần quyết liệt, trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt một số chỉ tiêu sau:

100% công đoàn viên tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, nghị quyết của Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương; Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 và các lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác công đoàn do Công đoàn KTNN tổ chức.

Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 2 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Công đoàn KTNN tặng Giấy khen. Hằng năm, 100% tổ công đoàn trực thuộc được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, 100% công đoàn viên được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trong đó từ 20% “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và từ 10% đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, công đoàn viên được nhận Giấy khen Công Đoàn KTNN.

Tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trường Ngô Văn Dũng chúc mừng, ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đặc biệt, Công đoàn đã thực hiện tốt nhiều hoạt động như: Tham mưu cho Đảng ủy; phối hợp với Ban lãnh đạo Trường chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; giới thiệu Công đoàn viên ưu tú cho Đảng. 

Đồng thời, trong 5 năm, Công đoàn đã tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong viên chức, người lao động; tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị và điều kiện thực tế của Trường. 

Bước sang nhiệm kỳ mới, Phó Giám đốc Trường Ngô Văn Dũng đề nghị Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Trường, các bộ phận chuyên môn và Đoàn thanh niên để tăng cường nguồn lực, sức mạnh cho hoạt động của tổ chức công đoàn.

Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với yêu cầu thực tế, đặc biệt là trong công tác bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn. 

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện các hoạt động xã hội, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, kỹ năng sống cho đoàn viên công đoàn, phát động phong trào thi đua yêu nước trong viên chức, người lao động phù hợp với đặc thù tình hình của Trường trong từng thời điểm.

“Nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ có rất nhiều sự kiện chính trị quan trọng như: Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XIV, kỷ niệm 30 năm thành lập Kiểm toán nhà nước, kỷ niệm 30 năm thành lập Trường. Do đó, Ban chấp hành Công đoàn khóa mới cần bám sát những nội dung lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên để hưởng ứng và tuyên truyền, phát động các hoạt động thi đua chào mừng, tạo nên những hình ảnh đẹp cho Trường nói chung và Công đoàn Trường nói riêng” - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán Ngô Văn Dũng nhấn mạnh.

4(1).jpg
Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công đề nghị Công đoàn Trường bám sát nhiệm  vụ trọng tâm mà Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Kiểm toán nhà nước giao. Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn KTNN Vũ Lập Công cũng đánh giá cao các kết quả đạt được của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là công tác giáo dục, hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Nhiệm kỳ tới, đồng chí Vũ Lập Công đề nghị Công đoàn Trường bám sát nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, lãnh đạo Kiểm toán nhà nước giao, trong đó, cần tổ chức tốt một số hoạt động phong trào chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Ngành.

Đây là các hoạt động rất lớn, phạm vi toàn Ngành và được tổ chức trong 6 tháng đầu năm 2024, đòi hỏi Ban chấp hành Công đoàn Trường cũng như mỗi đoàn viên công đoàn phải nỗ lực phấn đấu, tích cực tham gia hưởng ứng và chủ động, sáng tạo trong việc hoàn thành các nhiệm vụ.

Cùng với đó, Công đoàn cần tiếp tục chủ động làm rất tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các công đoàn viên, nhất là các công đoàn viên là lao động hợp đồng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Phó Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn của đơn vị./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán: Chủ động, sáng tạo, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao