Công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14: Cơ bản hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng

(BKTO) - ​Theo báo cáo mới nhất của Ban Tổ chức Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), đến thời điểm này, Ban Tổ chức và các tiểu ban đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng làm cơ sở triển khai các hoạt động chuẩn bị trong thời gian tới. Cụ thể, công tác kiện toàn nhân sự các tiểu ban, kịch bản chi tiết kế hoạch phỏng vấn và ghi hình phim tài liệu cho Đại hội… đã được Trưởng Ban Tổ chức - Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt.



Các tiểu ban và Ban Tổ chức đã hoàn thiện danh sách đại biểu, khách mời tham dự các sự kiện tại Đại hội; các diễn văn của Tổng Kiểm toán Nhà nước tại Đại hội và các sự kiện liên quan; Tuyên bố Hà Nội, Báo cáo quốc gia của KTNN tại Hội nghị chuyên đề 7; các sổ tay phục vụ Đại hội; hoàn thành các phóng sự về KTNN, sản phẩm trang phục Liên lạc viên, thiết kế triển lãm, sổ tay phục vụ Đại hội, phương án phân công nhân sự đón các đoàn đại biểu, các kịch bản, kế hoạch chi tiết theo chức năng và từng nhiệm vụ của các tiểu ban...

KTNN cũng đã thống nhất với KTNN Malaysia (Chủ tịch ASOSAI) và KTNN Hàn Quốc (Tổng Thư ký ASOSAI), chuyên gia tư vấn ASOSAI về danh mục tài liệu tại các cuộc họp chính, quy trình lấy ý kiến thành viên Ban Điều hành và các thành viên ASOSAI về Dự thảo Tuyên bố Hà Nội, phương án tổ chức Hội nghị chuyên đề 7, tiệc chiêu đãi...

Các nhiệm vụ khác cũng cơ bản được thực hiện như: gửi thư mời đại biểu quốc tế; tổng hợp theo dõi số lượng đại biểu đăng ký tham dự; tổ chức tập huấn các tiểu ban về công tác dự toán kinh phí; thống nhất kế hoạch tuyên truyền; tập huấn Liên lạc viên; sản xuất một số sản phẩm thuộc Bộ nhận diện Đại hội.

Kết quả trên đã được Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 - ghi nhận và đánh giá cao tại cuộc họp của Ban Tổ chức Đại hội vừa qua. Đồng thời, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã có những chỉ đạo, định hướng cụ thể đối với một số vấn đề liên quan đến công tác lễ tân - khánh tiết; việc chuẩn bị, kiểm soát nội dung tài liệu/báo cáo trình bày tại Đại hội, thành lập Trung tâm Báo chí, kịch bản chụp ảnh chung tại Đại hội và các sự kiện liên quan… Cùng với đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã phân công nhiệm vụ chủ trì, điều hành đối với các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước trong thời gian diễn ra Đại hội và yêu cầu các tiểu ban họp định kỳ 2 tuần/lần để rà soát tiến độ công việc, báo cáo lãnh đạo KTNN khi cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước và bám sát Kế hoạch hoạt động, từ nay đến hết tháng 9/2018, các tiểu ban sẽ tổng rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội; triển khai diễn tập và tổng diễn tập trước thềm Đại hội… Mọi công việc còn lại đang được khẩn trương hoàn thành với mục tiêu đảm bảo tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

YẾN NHI
Theo Báo Kiểm toán số 27-28 ra ngày 10/7/2018
Cùng chuyên mục
  • KTNN Việt Nam sẵn sàng với vai trò  Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trên cơ sở bám sát Kế hoạch tổng thể chuẩn bị tổ chức Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) và Kế hoạch hoạt động của các tiểu ban giúp việc, KTNN Việt Nam đã và đang tích cực chủ động hoàn tất các nhiệm vụ chuẩn bị cho việc nhậm chức Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và chủ trì Kỳ họp Ban Điều hành lần thứ 53.
  • Hiến chương ASOSAI - 40 năm, một chặng đường phát triển
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) được tổ chức vào một dịp hết sức đặc biệt, đó là kỷ niệm 40 năm ban hành Hiến chương ASOSAI. Đây được coi là một văn kiện pháp lý quan trọng nhất của ASOSAI, đề ra các luật lệ, quy định, nguyên tắc làm cơ sở cho các hoạt động của Tổ chức. Để ghi nhận ý nghĩa và sự phát triển của Hiến chương, trong khuôn khổ Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam sẽ phối hợp với các SAI (cơ quan kiểm toán tối cao) thành viên long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI trong khuôn khổ chương trình khai mạc Đại hội diễn ra vào ngày 19/9/2018.
  • Kiểm toán Nhà nước Việt Nam:  Nỗ lực phát huy vai trò thành viên ASOSAI WGEA
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Là thành viên của Nhóm công tác về Kiểm toán môi trường (KTMT ) của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) và Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI), KTNN Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm và đóng góp tích cực vào lĩnh vực kiểm toán này. Đặc biệt, việc đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 với chủ đề: “KTMT vì sự phát triển bền vững” đã thể hiện sáng kiến và sự nỗ lực của KTNN Việt Nam nhằm tiếp tục góp phần cùng với các thành viên ASOSAI tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả KTMT.
  • Thẩm định tài liệu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Trưởng đoàn kiểm toán và Tổ trưởng Tổ kiểm toán
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chiều ngày 9/7, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định tài liệu “Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Trưởng Đoàn kiểm toán và Tổ trưởng Tổ kiểm toán”, do TS. Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành III chủ trì biên soạn đã họp cho ý kiến hoàn thiện tài liệu. Dự họp có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên - Chủ tịch Hội đồng thẩm định và các thành viên Hội đồng thẩm định.
  • Đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 09/7, đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cùng đại biểu HĐND 3 cấp của tỉnh Hậu Giang đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Vị Thuỷ và huyện Phụng Hiệp.
Công tác chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14: Cơ bản hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng