Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024

Tại buổi đối thoại, có hơn 80 câu hỏi liên quan đến chính sách thuế, hóa đơn đã được các doanh nghiệp gửi đến Ban tổ chức. Những vướng mắc đã được Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Long An và các đơn vị nghiệp vụ trả lời trực tiếp trên tinh thần vừa giải đáp vừa hướng dẫn cho doanh nghiệp hiểu để áp dụng chính sách thuế đúng quy định.

Tiếp nối kế hoạch thông tin tuyên truyền của Cục Thuế trong năm 2024 đến người nộp thuế trên địa bàn tỉnh Long An, ngày 15/8/2024, Cục Thuế tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Long An và các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc cùng 160 Doanh nghiệp tham dự.

thue-5.jpg
Đại diện Cục Thuế tỉnh Long An giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp tại hội nghị. Ảnh: Cục Thuế tỉnh Long An.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thủy– Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Long An cho biết, công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế được thực hiện thường xuyên, liên tục, nhằm kịp thời thông tin chính sách về thuế để người nộp thuế hiểu, nâng cao ý thức tuân thủ và thực hiện đúng chính sách thuế theo quy định. Bên cạnh đó, hỗ trợ giải quyết những khó khăn vướng mắc của người nộp thuế kịp thời.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Thuế tỉnh Long An đã phổ biến đến doanh nghiệp các chính sách pháp luật về thuế mới được ban hành trong năm 2024 như: Nghị định số 64/2014/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024; Nghị định số 72/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách giảm GTGT; Nghị quyết số 107/2023/QH15 về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu;…

Cũng tại buổi đối thoại, có hơn 80 câu hỏi liên quan đến chính sách thuế, hóa đơn đã được các doanh nghiệp gửi đến Ban tổ chức. Những vướng mắc đã được lãnh đạo Cục Thuế và Trưởng các phòng chức năng liên quan trả lời trực tiếp trên tinh thần vừa giải đáp vừa hướng dẫn cho doanh nghiệp hiểu để áp dụng chính sách thuế đúng quy định.

thue-long-an.jpg
Tại buổi đối thoại, có hơn 80 câu hỏi liên quan đến chính sách thuế, hóa đơn đã được các doanh nghiệp gửi đến Ban tổ chức. Ảnh: Cục Thuế tỉnh Long An.

Theo Ban tổ chức, qua hội nghị Cục Thuế tỉnh Long An và doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, trao đổi tháo gỡ những khó khăn vướng mắc. Đại diện Cục Thuế tinhr Long An cũng cho biết, trong thời gian tới, Cục Thuế tỉnh Long An sẽ tiếp tục triển khai tuyên truyền các chính sách mới, thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thuế… đến người nộp thuế kịp thời, nhằm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn.

Cùng chuyên mục
Cục Thuế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2024