“Cùng em tới lớp” - Trao yêu thương đến trẻ em vùng cao tỉnh Thanh Hóa

(BKTO) - Chi đoàn KTNN chuyên ngành VII đã phối hợp với Đoàn thanh niên Ngân hàng Hợp tác chi nhánh Thanh Hóa thực hiện Chương trình từ thiện “Cùng em tới lớp” nhân dịp năm học mới 2021-2022.



                
   

Trao quà chocác em học sinh tại Trường Mầm non Tam Văn, xã Tam Văn,huyện Lang Chánh.
   Nguồn: KTNN chuyên ngành VII

   

Chương trình được tổ chức nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ đồng bào đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn và học sinh độ tuổi mầm non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Thanh Hóa.

Đây là năm thứ hai Chi đoàn KTNN chuyên ngành VII phối hợp cùng đơn vị trên hỗ trợ ăn bán trú cho các em học sinh mầm non có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, tiếp tục nuôi ăn bán trú cho 20 em học sinh Trường Mầm non Thanh Kỳ, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh (nối tiếp Chương trình năm 2020) và hỗ trợ nuôi 57 em học sinh mầm non tại xã Tam Văn, huyện Lang Chánh.

Được biết, tại các địa bàn vùng cao ở 2 huyện Như Thanh và Lang Chánh, rất nhiều các em ở độ tuổi mầm non đang phải đi học cách nhà hàng chục cây số, đường đi lại vất vả. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phụ huynh không có tiền cho con ăn bán trú nên các em phải về nhà ăn trưa, buổi chiều không kịp quay lại lớp nên thường xuyên bỏ học. Một số học sinh khác do đường xa nên sáng sớm đi học mang theo túi cơm nhưng chủ yếu là cơm trắng và chan canh bằng nước lọc, không có thức ăn kèm, thiếu dinh dưỡng…

Sau một năm thực hiện Chương trình “Cùng em tới lớp” cho các em học sinh mầm non xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh, các Chi đoàn nhận thấy việc hỗ trợ đã mang lại sự thay đổi căn bản về đời sống của các em. Hầu hết các em tới lớp học đầy đủ hơn, sự phát triển về thể chất cũng tốt hơn.
                
   

Các em học sinh tại điểm trường Bản Phá - điểm trường xa nhất thuộcTrường Mầm non Tam Văn.
   Nguồn: KTNN chuyên ngành VII

   

Vì vậy, năm học 2021-2022, Đoàn thanh niên Ngân hàng Hợp tác tiếp tục phối hợp với Chi đoàn KTNN chuyên ngành VII nuôi ăn bán trú cho các em học sinh Trường Mầm non Thanh Kỳ để nối tiếp Chương trình năm 2020, đồng thời mở rộng Chương trình hỗ trợ các em học sinh mầm non tại xã Tam Văn, nâng tổng số học sinh được hỗ trợ lên 77 em.

Đặc biệt, 57 học sinh Tường Mầm non Tam Văn, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh được hỗ trợ năm nay đều là con em vùng dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi cha mẹ hoặc bị bỏ rơi đã được nhận nuôi nhưng điều kiện kinh tế quá khó khăn... Hơn nữa, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hộ gia đình càng thêm khó khăn về mọi mặt. Vì vậy, chia sẻ khó khăn với nhà trường và gia đình học sinh là việc làm rất thiết thực, ý nghĩa, giúp các em từng bước vượt qua hoàn cảnh để đến trường.

Trong năm học 2021-2022, Chi đoàn KTNN chuyên ngành VII hỗ trợ nuôi ăn bán trú 30 em học sinh với tổng số tiền 45 triệu đồng, tương đương 1,5 triệu đồng/em/năm học. Đoàn thanh niên Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Thanh Hóa hỗ trợ nuôi 47 em với tổng tiền 70,5 triệu đồng.

Chia sẻ với các Chi đoàn, bà Hoàng Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn- cho biết, nhà trường và phụ huynh cũng như bản thân các con có hoàn cảnh khó khăn rất vui mừng và hạnh phúc khi được hỗ trợ. Đây là động lực tiếp sức cho các con đến trường đều đặn hơn mỗi ngày./.
         
Trường Mầm non Tam Văn nằm trên địa bàn xã Tam Văn, cách trung tâm huyện 14 km, về phía Bắc của huyện Lang Chánh. Nhà trường hiện nay có 3 khu, 1 điểm trường chính nằm ở thôn Lọng, 2 điểm lẻ nằm ở thôn U và Bản Phá. Năm học 2021-2022 trường có 15 nhóm, lớp với 200 học sinh, trong đó có 147 học sinh mầm non chia thành 10 lớp.Học sinh của trường 98% là con em người dân tộc Thái, điều kiện kinh tế rất khó khăn, nhiều gia đình nhà ở tạm bợ tranh tre, các cháu không được bố mẹ chăm sóc, giáo dục, chỉ ở nhà với ông hoặc bà vì bố mẹ phải đi làm thuê ở tỉnh xa. Nhiều cháu bị bố mẹ bỏ rơi, ốm đau suy dinh dưỡng, phải kiếm ăn từng bữa, không đủ cơm ăn, áo mặc...

THÙY LÊ





Cùng chuyên mục
“Cùng em tới lớp” - Trao yêu thương đến trẻ em vùng cao tỉnh Thanh Hóa