Đà Nẵng cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án

(BKTO) - Mục tiêu của TP. Đà Nẵng qua các buổi tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ là để tiếp xúc sâu, đặt vấn đề cụ thể với các đối tác đang có mong muốn thúc đẩy hợp tác, đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng.

3-3-2.jpg
Đà Nẵng cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư, triển khai các dự án, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP.Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu cùng chia sẻ các giá trị và lợi ích chung. Ảnh sưu tầm

Theo thông tin tại buổi làm việc giữa Đoàn Công tác TP. Đà Nẵng với Công ty Ampere tại thành phố Portland, Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng Hồ Minh Kỳ đã giới thiệu tổng quan về môi trường đầu tư, kinh doanh, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trong lĩnh vực bán dẫn trên địa bàn thành phố và các định hướng phát triển kinh tế của thành phố trong thời gian tới, đặc biệt, thành phố xác định vi mạch bán dẫn là cơ hội và là động lực tăng trưởng của Đà Nẵng trong thời gian đến.

Chủ tịch Hồ Minh Kỳ cho biết, mục tiêu của TP. Đà Nẵng qua các buổi tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ là để tiếp xúc sâu, đặt vấn đề cụ thể với các đối tác đang có mong muốn thúc đẩy hợp tác, đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng. Xác định vi mạch bán dẫn là động lực tăng trưởng, UBND thành phố đang xây dựng Đề án "Phát triển chip bán dẫn và vi mạch của thành phố Đà Nẵng" và các cơ chế, chính sách đặc thù thu hút chuyên gia, nhà đầu tư đến thành phố làm việc, nghiên cứu, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI), xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn hơn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán dẫn.

Đồng thời cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư, triển khai các dự án, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu cùng chia sẻ các giá trị và lợi ích chung.

Giám đốc kỹ thuật và sản xuất công ty thiết kế vi mạch Ampere Rohit Vidwans cho biết rất quan tâm đến sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam nói chung và tiềm năng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Đà Nẵng nói riêng.

Đặc biệt, ông đánh giá cao triển vọng phát triển của TP. Đà Nẵng và thông tin, công ty có kế hoạch mở rộng tại Việt Nam trong 5 năm tới để phát triển thêm các phòng lab cũng như phát triển đội ngũ nhân sự tại đây ngoài chi nhánh đang hoạt động ở TP. Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 2018.

Ba nhóm nhân sự mà công ty đang hướng đến bao gồm kỹ sư phần mềm, kỹ sư lắp ráp, kiểm tra, đóng gói vi mạch (ATP), kỹ sư thiết kế.

Theo ông Rohit Vidwans, Đà Nẵng đang là địa điểm có nhiều thuận lợi để đặt văn phòng thứ hai của công ty tại Việt Nam trong thời gian tới, vì thành phố có khả năng đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ sư chất lượng cao, cơ sở hạ tầng kết nối tốt…

Vấn đề bảo hộ sở hữu trí tuệ cũng được Công ty Ampere rất quan tâm; nếu đầu tư tại Đà Nẵng thì đề nghị Thành phố đưa ra những giải pháp bảo hộ quyền sở trí tuệ cho các sản phẩm của công ty.

TP. Đà Nẵng cam kết sẽ hỗ trợ tối đa việc bảo mật thông tin và bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm, quy trình vận hành của công ty nhờ hệ thống an ninh được đầu tư bài bản tại Khu công viên phần mềm số 2. Hơn nữa, Thành phố sẵn sàng mời chuyên gia về an ninh mạng để tăng cường bảo mật.

Việc hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và Công ty Ampere là một trong những thiết lập đối tác quan trọng trong quá trình tạo lập hệ sinh thái vi mạch bán dẫn cho thành phố, tạo tiền đề hiện thực hóa tầm nhìn “xây dựng khu vực bán dẫn bên bờ biển - Silicon Beach” tại Đà Nẵng./.

Cùng chuyên mục
Đà Nẵng cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án