Để đạt được mục tiêu trên, Đà Nẵng đưa ra các giải pháp đột phá về xúc tiến mở rộng thị trường, đường bay, kích cầu du lịch. Tập trung thu hút tăng trưởng thị trường khách nội địa, các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng thu hút phân khúc khách gia đình, khách trẻ, khách có khả năng chi trả cao. Về thị trường khách du lịch quốc tế, tiếp tục duy trì tăng trưởng thị trường khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), tăng cường xúc tiến khai thác thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á. Mở rộng và khai thác các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông, Nga, Đông Âu. Thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới.
Bên cạnh đó, tăng cường nâng cấp hệ thống cơ sở lưu trú, tính đến hết năm 2024, Đà Nẵng có 1.290 cơ sở lưu trú du lịch với 46.527 phòng, trong đó cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương là 110 cơ sở với 21.293 phòng (70 cơ sở đã xếp hạng công nhận hạng 4-5 sao).
Đồng thời, tiếp tục chú trọng đổi mới sản phẩm du lịch. Cụ thể, các công ty lữ hành tại Đà Nẵng cung cấp nhiều chương trình tour hấp dẫn như: các tour tham quan Thành phố, các khu di tích lịch sử, văn hóa; các tour dã ngoại, khám phá thiên nhiên, biển đảo. Các tour du lịch ngày càng đa dạng, thu hút nhiều đối tượng du khách khác nhau, bao gồm cả tour kết hợp giữa Đà Nẵng và các điểm đến như Hội An, Huế, Quảng Nam, hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp.
Tổ chức thành công du lịch lễ hội và các sự kiện mang tầm quốc tế như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024; Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Sự kiện âm nhạc; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN; Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil; Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á; Giải Golf phát triển châu Á; các hoạt động mùa du lịch biển.
Để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách, Đà Nẵng cho phép hoạt động đến 1h sáng đối với các ngày lễ, Tết tổ chức các chương trình trải nghiệm sông Hàn; tổ chức nhiều hoạt động tại Phố đi bộ Bạch Đằng và dịch vụ tại Công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, đường hoa biển Đà Nẵng; tăng tần suất tổ chức chương trình nhạc nước tại Quảng trường 2/9, phun lửa, phun nước tại Cầu Rồng.
Phát triển các mô hình du lịch văn hóa - lịch sử, cộng đồng, sinh thái và công viên vui chơi giải trí; hoạt động 8 mô hình du lịch nông nghiệp, cộng đồng tại Hòa Vang; các chương trình tour ngắm Voọc trên bán đảo Sơn Trà. Tổ chức nhiều sản phẩm, show diễn mới tại Sun World Bà Nà Hills, Da Nang Downtown, khu phức hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Mikazuki, công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài./.