Đà Nẵng ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”

(BKTO) - Ban Vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” TP. Đà Nẵng có nhiệm vụ thực hiện các quy định về tổ chức và hoạt động của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam"; chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ...

bien-dao.jpeg
UBND TP. Đà Nẵng công bố quyết định và ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” TP. Đà Nẵng.

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Đà Nẵng, sáng 02/02, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định và ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” TP. Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh làm Trưởng ban.

Bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước và người dân Việt Nam. Việc thành lập “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” TP.  Đà Nẵng là nội dung hết sức cần thiết; có nhiệm vụ thực hiện các quy định về tổ chức và hoạt động của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam"; chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ; góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong và ngoài thành phố về vị trí, vai trò của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố tự nguyện đóng góp, ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam".

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố làm cơ quan thường trực có trách nhiệm bảo đảm điều kiện hoạt động của Ban Vận động. Các thành viên Ban vận động làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trưởng Ban Vận động được sử dụng con dấu của UBND thành phố; các Phó Trưởng Ban Vận động được sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình để điều hành hoạt động và ban hành văn bản của Ban Vận động. Ban Vận động được thành lập Tổ giúp việc gồm đại diện của các cơ quan, đơn vị có thành viên tham gia Ban Vận động. Kinh phí hoạt động của Ban Vận động được bố trí trong dự toán ngân sách hằng năm của Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng.

Trưởng Ban vận động “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, để hỗ trợ quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, đồng thời có thêm điều kiện tiếp tục thực hiện xây dựng các công trình ý nghĩa, góp phần xây dựng biên giới, biển đảo Việt Nam ngày càng vững mạnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng thay mặt Ban Vận động Quỹ “Vì biển đảo, đảo Việt Nam” Thành phố kêu gọi các tầng lớp nhân dân thành phố, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp bằng tình cảm, trách nhiệm và nghĩa tình của mình tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam".

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, những năm qua, với tinh thần “Vì biển, đảo Việt Nam”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa khích lệ, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển, đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.

Cùng chuyên mục
Đà Nẵng ra mắt Ban vận động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”