Đà Nẵng thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sẵn sàng đón làn sóng mới

(BKTO) - Với mong muốn khơi thông nguồn lực, góp phần tạo đà cho TP.Đà Nẵng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2024, TP.Đà Nẵng đã chuẩn bị về hạ tầng cứng, hạ tầng mềm, nguồn nhân lực cơ chế, kêu gọi sự tham gia của cả hệ thống chính trị thành phố nhằm sẵn sàng đón làn sóng mới.

da-nang-va-adb-thiet-lap-quan-he-doi-tac-chien-luoc-20240126215523.jpg

UBND TP. Đà Nẵng và Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam (ADB) ký kết Biên bản ghi nhớ. Nguồn sưu tầm

Nhằm quảng bá hình ảnh, thế mạnh và sự sẵn sàng của TP.Đà Nẵng trong hội nhập quốc tế, đồng thời đón đầu làn sóng đầu tư trong các lĩnh vực trọng điểm mới như các ngành công nghệ cao, công nghệ bán dẫn, công nghệ tài chính, với phương châm hướng đến hợp tác bền vững vì sự phát triển và thịnh vượng, mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Đà Nẵng năm 2024”

Sự kiện đã thu hút 250-300 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. Đây là diễn đàn để TP. Đà Nẵng giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập và ưu tiên phát triển trong thời gian đến; cũng là cơ hội đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế.

Trong chuỗi các hoạt động của sự kiện này, cũng diễn ra Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng và Tọa đàm về xây dựng chính sách phát triển lĩnh vực thiết kế vi mạch của TP.Đà Nẵng; Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND TP. Đà Nẵng và các cơ quan chức năng của thành phố với các tổ chức quốc tế (ADB, USAID) và các doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Synopsys Interntional Limited, Tập đoàn Intel.

Tại đây, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng trao Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho công ty KP Aero (Hàn Quốc) với dự án về hàng không vũ trụ trị giá 20 triệu USD…

Đáng chú ý, UBND thành phố Đà Nẵng cũng thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam (ADB).

Mục đích của Bản ghi nhớ nhằm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội bền vững và toàn diện của TP.Đà Nẵng, và thực hiện hiệu quả “Quy hoạch TP.Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050” thông qua các chương trình, dự án do ADB hỗ trợ tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, ADB cam kết huy động và hỗ trợ vốn cho thành phố để thực hiện các chương trình, dự án tại thành phố nhằm giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu.

ADB cũng cam kết hỗ trợ Đà Nẵng trong việc tìm kiếm các giải pháp giúp giảm nghèo bền vững và giảm bất bình đẳng, thúc đẩy phát triển nông thôn và an ninh lương thực, thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân cũng như nâng cao năng lực, hiệu quả quản trị địa phương.

UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác vơi ADB được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng để khơi thông nguồn lực phát triển, góp phần tạo đà cho TP.Đà Nẵng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong năm 2024 và những năm tiếp theo./.

Cùng chuyên mục
Đà Nẵng thiết lập quan hệ đối tác chiến lược sẵn sàng đón làn sóng mới