Trong đó, khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2023, vượt 64% so với kế hoạch năm 2024; khách nội địa ước đạt 6,65 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023, vượt 12% so với kế hoạch năm 2024.
Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2024 ước đạt hơn 34.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023, vượt 13% so với kế hoạch năm 2024.
Các thị trường khách quốc tế lưu trú dẫn đầu tại Thành phố, gồm: Hàn Quốc chiếm tỷ lệ 40,55%; Đài Loan (Trung Quốc) 10,3%; Trung Quốc 6,75%; Thái Lan 6,43%; Ấn Độ 5,01%; Mỹ 4,21%; Nhật Bản 3,96%; Malaysia 2,92%; Úc 2,43%; Nga 1,72%.
Lượt khách đến Thành phố bằng đường hàng không trong năm 2024 ước đạt hơn 6,5 triệu lượt, tăng 5,4% so với năm 2023 và phục hồi 84,3% so với năm 2019.
Dự kiến, đường sắt đón 643.108 lượt khách, tăng 43,5% so với năm 2023; đường biển đón 41.000 lượt khách, tăng 122% so với năm 2023.
Các sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư phát triển và đạt kết quả ấn tượng. Lượng khách du lịch đường thủy nội địa trong năm 2024 ước đạt 939.675 lượt khách, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023. Du lịch đường biển có sự tăng trưởng tốt từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Úc, với 41.000 lượt khách trong năm 2024, tăng 122% so với năm 2023.
Du lịch hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch cưới, du lịch golf đã tạo sức hút cho điểm đến Đà Nẵng. Dự kiến, năm 2024, Thành phố ước đón 200 đoàn khách MICE với tổng lượng khách đạt hơn 70.000 lượt, trong đó ước 85 đoàn nội địa với hơn 35.000 khách và 115 đoàn quốc tế với hơn 35.000 khách, tăng 29% so với năm 2023.
Du lịch cưới thu hút khoảng 45 đám cưới, cô dâu, chú rể là Việt kiều, các cặp đôi đến từ các nước Ấn Độ, Úc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Mỹ.
Để ngành du lịch tăng trưởng ấn tượng trong năm 2024, Thành phố đã triển khai hiệu quả các giải pháp phát triển du lịch và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong tổ chức các sản phẩm du lịch, lễ hội, sự kiện; tích hợp định hướng du lịch Đà Nẵng vào Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trên cơ sở đó, Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia, quốc tế, như: Khai trương mùa du lịch biển, các sự kiện âm nhạc; Lễ hội pháo hoa quốc tế; Lễ hội bóng đá Việt Nam – Brazil; Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng; Giải Golf phát triển châu Á; Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á.
Đồng thời, chú trọng đầu tư, khai thác du lịch ban đêm với các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn thu hút du khách, như: Cho phép hoạt động đến 1 giờ sáng đối với các ngày lễ, Tết đối với các chương trình trải nghiệm sông Hàn; Phố đi bộ Bạch Đằng; Tổ hợp Da Nang Downtown với các show diễn hấp dẫn; Tăng tần suất tổ chức phun lửa, phun nước tại cầu Rồng, chương trình nhạc nước tại Quảng trường 2 Tháng 9; Sự kiện tỷ phú Bill Gates, tay vợt Roger Federer tham quan du lịch tại Thành phố; Khai trương đường hoa biển Đà Nẵng./.