Đảm bảo yêu cầu thanh, kiểm tra tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(BKTO) - Ngày 8/6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 theo hình thức trực tuyến cho cán bộ cốt cán khối các Sở GD&ĐT.



Đây là hội nghị tập huấn đầu tiên trong chuỗi 3 hội nghị sẽ được Bộ GD&ĐT tổ chức để quán triệt, trao đổi, giải đáp các nội dung về công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
                
   

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội nghị. Ảnh: Moet.gov.vn

   

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, thanh tra, kiểm tra là công tác rất quan trọng để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Để làm tốt công tác này, tất cả cán bộ làm công tác thanh tra phải nghiên cứu kỹ lưỡng, nắm chắc quy chế thi, từ đó góp phần tạo nên kỳ thi công bằng, khách quan, an toàn, hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi thí sinh.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tùy theo tình hình, điều kiện về cơ sở vật chất, diễn biến dịch bệnh để tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ tham gia công tác thanh tra, kiểm tra của địa phương với mục tiêu, yêu cầu 100% cán bộ công chức, viên chức tham gia vào công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi được tập huấn, đánh giá và nắm chắc tất cả nội dung, quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ của công tác thanh tra, kiểm tra;

Khẩn trương xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cho kỳ thi tại địa bàn và tham mưu cho Ban chỉ đạo kỳ thi của địa phương tổ chức thực hiện. Trong kế hoạch lưu ý phương châm, tất cả các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT đều phải được thanh tra, kiểm tra, không bỏ sót khâu nào, không có "điểm mờ", không có "điểm trống".

Tại Hội nghị, lực lượng thanh tra của các Sở GD&ĐT đã được phổ biến các quy định liên quan đến nghiệp vụ và hướng dẫn thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, bao gồm: mục đích, yêu cầu; đối tượng thanh tra, kiểm tra; cách thức thanh tra, kiểm tra; cách nhận diện thiết bị có thể sử dụng gian lận../.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống HIV/AIDS với bạn bè quốc tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 8/6, bên lề Hội nghị cấp cao về HIV/AIDS năm 2021 của Liên Hợp Quốc, phiên họp cấp cao với chủ đề “Không dự phòng, Không thể kết thúc: Vai trò lãnh đạo trong việc khống chế và đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các diễn giả cao cấp đến từ nhiều quốc gia.
  • Gỡ bỏ phong tỏa đối với hơn 4.000 dân huyện Thuận Thành, Bắc Ninh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Quyết định của UBND huyện Thuận Thành, 3 thôn thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã kết thúc thời gian cách ly y tế vùng kể từ 22h ngày 8/6.
  • Sáng 9/6: 41 ca mắc Covid-19 mới tại Bắc Ninh và Bắc Giang đều được kiểm soát
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin của Bộ Y tế về diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam sáng 9/6 cho biết, tính từ 18h ngày 08/6 đến 6h ngày 09/6 có 64 ca mắc mới (BN9159-9222), trong đó có 23 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh (TP. Hồ Chí Minh 15 ca, Bà Rịa - Vũng Tàu 7 ca, Long An 1 ca) và 41 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (24 ca), Bắc Ninh (17 ca) đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Thay đổi cách nghĩ, cách làm, đưa bảo tàng đến gần công chúng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, cũng như nhiều lĩnh vực khác, hoạt động của bảo tàng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Để thích ứng với tình hình dịch bệnh, cũng như mở hướng phát triển bền vững trong tương lai, các bảo tàng cần không ngừng đổi mới, thay đổi cách nghĩ, cách làm theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.
  • Hà Nội chuẩn bị kịch bản cho từng điểm thi tuyển sinh lớp 10
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Hôm nay (ngày 08/6), các điểm thi trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức diễn tập cách xử lý các tình huống có thể xảy ra trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.
Đảm bảo yêu cầu thanh, kiểm tra tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông