Gỡ bỏ phong tỏa đối với hơn 4.000 dân huyện Thuận Thành, Bắc Ninh

(BKTO) - Theo Quyết định của UBND huyện Thuận Thành, 3 thôn thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã kết thúc thời gian cách ly y tế vùng kể từ 22h ngày 8/6.



Quyết định của UBND huyện Thuận Thành nêu rõ: Kết thúc thời gian cách ly y tế đối với các thôn: Đức Hiệp (với 237 hộ, 1383 nhân khẩu), Đa Tiện (428 hộ, 1822 nhân khẩu) và Xuân Lê (296 hộ, 1202 nhân khẩu), thuộc xã Xuân Lâm kể từ 22h ngày 8/6/2021.                
   

Gỡ bỏ chốt kiểm soát cách ly y tế tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành - Ảnh: Anh Tuấn

   

Đây là những thôn đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian 21 ngày kể từ ngày có quyết định phong tỏa cách ly y tế, 3 thôn nêu trên không phát sinh mới trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 tại cộng đồng. Toàn bộ người dân của 3 thôn trên đã được xét nghiệm 3 lần cho kết quả âm tính.

UBND huyện Thuận Thành yêu cầu UBND xã Xuân Lâm tiếp tục duy trì và phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng. Các hộ gia đình, cá nhân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và hạn chế giao lưu trong cộng đồng dân cư để dịch bệnh không phát sinh trở lại.

Chia vui với người dân xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, có được kết quả như hôm nay là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế cùng các ban, ngành; đặc biệt là sự đồng lòng của người dân đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đoàn công tác của Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Ninh triển khai, xử lý quyết liệt các điểm dịch cụ thể và đã đạt được hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, do đó người dân trong 3 thôn đã được gỡ bỏ phong tỏa cần phải thực hiện nghiêm những quy định phòng, chống dịch, hạn chế việc tụ tập ko cần thiết; tiếp tục chung sức đồng lòng cùng các cấp uỷ đảng, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đ. KHOA


Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo yêu cầu thanh, kiểm tra tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 8/6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021 theo hình thức trực tuyến cho cán bộ cốt cán khối các Sở GD&ĐT.
  • Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống HIV/AIDS với bạn bè quốc tế
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 8/6, bên lề Hội nghị cấp cao về HIV/AIDS năm 2021 của Liên Hợp Quốc, phiên họp cấp cao với chủ đề “Không dự phòng, Không thể kết thúc: Vai trò lãnh đạo trong việc khống chế và đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của các diễn giả cao cấp đến từ nhiều quốc gia.
  • Sáng 9/6: 41 ca mắc Covid-19 mới tại Bắc Ninh và Bắc Giang đều được kiểm soát
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin của Bộ Y tế về diễn biến dịch Covid-19 ở Việt Nam sáng 9/6 cho biết, tính từ 18h ngày 08/6 đến 6h ngày 09/6 có 64 ca mắc mới (BN9159-9222), trong đó có 23 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh (TP. Hồ Chí Minh 15 ca, Bà Rịa - Vũng Tàu 7 ca, Long An 1 ca) và 41 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (24 ca), Bắc Ninh (17 ca) đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Thay đổi cách nghĩ, cách làm, đưa bảo tàng đến gần công chúng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, cũng như nhiều lĩnh vực khác, hoạt động của bảo tàng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Để thích ứng với tình hình dịch bệnh, cũng như mở hướng phát triển bền vững trong tương lai, các bảo tàng cần không ngừng đổi mới, thay đổi cách nghĩ, cách làm theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn.
  • Hà Nội chuẩn bị kịch bản cho từng điểm thi tuyển sinh lớp 10
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Hôm nay (ngày 08/6), các điểm thi trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức diễn tập cách xử lý các tình huống có thể xảy ra trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 nhằm chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch, bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.
Gỡ bỏ phong tỏa đối với hơn 4.000 dân huyện Thuận Thành, Bắc Ninh