Đang diễn ra triển lãm sách trực tuyến Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

(BKTO) - Triển lãm do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021).



Triển lãm sách trực tuyến tại địa chỉ https://trienlamsachhochiminh.book365.vn/ được thiết kế và sử dụng công nghệ hiện đại, trưng bày nhiều xuất bản phẩm, tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, như: “Đường Kách Mệnh”, “Nhật ký trong tù”, “Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến”, “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước”, “Bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”...
                
   

Triển lãm được tổ chức theo hình thức trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh

   

Các xuất bản phẩm và tư liệu được tập hợp, giới thiệu, gồm: Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương Nghệ An; Chủ tịch Hồ Chí Minh với thủ đô Hà Nội; Chủ tịch Hồ Chí Minh với miền Nam - Thành đồng Tổ quốc; Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân; Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quân đội nhân dân Việt Nam; Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh qua những con tem bưu chính; Thế hệ trẻ học và làm theo lời Bác...

Các tài liệu, sách, báo về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tìm ra con đường cứu nước của Người; về vai trò lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước…

Đặc biệt, nhiều cuộc giao lưu, tọa đàm trực tuyến, kết nối bạn đọc với hoạt động của Triển lãm tiếp tục góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, bồi đắp niềm tin đối với Đảng, Bác Hồ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng quyết tâm xây dựng, phát triển đất nước.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/6/2021.
Tin và ảnh: LỘC NGUYỄN
Cùng chuyên mục
  • Nhân lên những nét đẹp trong đời thường
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tấm gương học trò nghèo khuyết tật vẫn quyết tâm vượt lên số phận, các lực lượng chức năng không quản ngại vất vả, hi sinh để tham gia vào công tác phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn... là những câu chuyện về nghị lực phi thường, gắn với đời thường của những con người cụ thể được tái hiện trong không gian Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" đang diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội).
  • Rà soát, khắc phục bất cập trong quản lý đất đai tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Hoàn thiện chính sách, pháp luật về tôn giáo, trong đó có quy định về quản lý đất đai tại các cơ sở tôn giáo sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tôn giáo, từ đó phát huy vai trò của các tổ chức trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng ở địa phương. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được đề cập tại Hội nghị trực tuyến về cơ chế quản lý, sử dụng đất tôn giáo, tín ngưỡng do Bộ Nội vụ và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức mới đây.
  • Tăng cường trang bị kỹ năng giúp trẻ nhận diện các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Chiều 6/6, Cục Trẻ em - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề "SNET - Online chuẩn, mùa hè vui".
  • Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Nhằm tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Công điện chỉ đạo gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Cục Cảnh sát hình sự; Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá Châu Âu, giải vô địch bóng đá Nam Mỹ và vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội hướng tới đào tạo trực tuyến 100% để phòng, chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức học và thi trực tuyến hoàn toàn.
Đang diễn ra triển lãm sách trực tuyến Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước