Đào tạo về “Sự tham gia của đơn vị được kiểm toán” cho công chức KTNN Việt Nam

(BKTO) - Ngày 3-4/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Khóa đào tạo về “Sự tham gia của đơn vị được kiểm toán” cho các công chức của KTNN Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, ông Hà Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán cho biết: “Chương trình đào tạo về “Sự tham gia của đơn vị được kiểm toán” được thiết kế với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Canada, gồm 6 học phần. Chương trình lấy học viên làm trung tâm, tập trung giảng dạy các kỹ năng cần thiết để cải thiện mối quan hệ với đơn vị được kiểm toán. Quá trình làm việc với đơn vị được kiểm toán gồm những hoạt động 2 chiều, do đó kiểm toán viên phải chú trọng phát triển, nâng cao mối quan hệ giữa 2 bên và tạo ra tác động tích cực đến cuộc kiểm toán”.

c.jpg
Quang cảnh Khóa đào tạo. Ảnh: Yến Nhi

Đơn vị được kiểm toán là một thành phần tham gia tích cực, không phải đơn vị thụ động nhận Báo cáo kiểm toán. Thực tế, đoàn kiểm toán phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị được kiểm toán để thu thập thông tin phục vụ công tác kiểm toán. Do đó, các giảng viên nhấn mạnh, kiểm toán viên phải đánh giá cao vai trò quan trọng đó, đồng thời chia sẻ những phương pháp giúp duy trì mối quan hệ với đơn vị được kiểm toán, giúp thiết lập mối quan hệ mang tính xây dựng. Khóa học cũng dành nhiều thời gian để cung cấp những phương pháp, kỹ năng giúp giải quyết những khó khăn, thách thức kiểm toán viên phải đối mặt, đồng thời để học viên thảo luận nhóm về những sáng kiến giúp cải thiện mối quan hệ với đơn vị được kiểm toán.

Khóa học đã giúp các học viên lĩnh hội được các kiến thức, kỹ năng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng của quy trình và mối quan hệ với đơn vị được kiểm toán, trên cơ sở hiểu được tầm quan trọng của sự tham gia hiệu quả của đơn vị được kiểm toán; cách thức thể hiện giá trị của kiểm toán viên; việc áp dụng các kỹ năng để cải thiện các mối quan hệ; các thông lệ tốt để thúc đẩy sự tham gia hiệu quả của đơn vị được kiểm toán trong từng giai đoạn kiểm toán.

Cùng chuyên mục
Đào tạo về “Sự tham gia của đơn vị được kiểm toán” cho công chức KTNN Việt Nam