dau tu tu nhan

Bước chuyển trong chính sách thu hút đầu tư PPP
(BKTO) - Rút ngắn tối đa thời gian lập, thẩm định dự án đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP), cắt giảm thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư, giản lược tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư… là một loạt chính sách nổi bật được Chính phủ đề xuất sửa đổi, hoàn thiện Luật PPP, tại Dự thảo Luật sửa 7 Luật về đầu tư, tài chính, ngân sách. Những đề xuất này được kỳ vọng sẽ mở ra hành lang pháp lý thông thoáng, tạo đòn bẩy thu hút mạnh mẽ khu vực tư nhân đầu tư vào các lĩnh vực nhà nước cho phép, đặc biệt là hạ tầng, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
  • (BKTO) - Trong bối cảnh Chính phủ đang tập trung nguồn lực cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ, trong đó có chủ trương nâng tỷ lệ vốn Nhà nước cho dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đặc thù. Nghị quyết đang được triển khai đã giúp tháo gỡ khó khăn, thu hút nhiều nhà đầu tư tư nhân, trong đó có các doanh nghiệp lĩnh vực giao thông tham gia trở lại lĩnh vực này.
  • (BKTO) - Đầu tư tư nhân có vai trò rất quan trọng, tác động đến tốc độ và chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế. Do đó, nguồn lực này cần được khơi thông một cách mạnh mẽ để góp phần đảm bảo giữ nhịp tăng trưởng bền vững của nền kinh tế.
  • (BKTO) - Tán thành việc nâng tỷ lệ góp vốn của Nhà nước vào dự án giao thông đường bộ đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) song các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cũng đề nghị cần đánh giá, tháo gỡ những hạn chế vướng mắc, tạo cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư tư nhân trong xây dựng các dự án đường bộ.