Dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày của gia đình bằng App EVNHANOI

(BKTO) - Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI triển khai tiện ích giúp khách hàng chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng (App) EVNHANOI.

Sau gần 2 năm sử dụng App EVNHANOI, ông Lê Vĩ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, ngành điện chỉ thông báo tiền điện hàng tháng do đó gia đình tôi rất bị động và gây khó hiểu trong việc sử dụng điện một tháng qua như thế nào? Sau khi EVNHANOI cho ra mắt ứng dụng này tôi đã cài đặt và sử dụng các tiện ích, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng tiêu thụ đã sử dụng từng ngày”.

Để người dùng sử dụng tiện ích trên ngày càng hiệu quả hơn, EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0

Việc mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện. Đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp “ghi điểm” trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh ngày càng chuyên nghiệp...

e1.jpg
Sử dụng App EVNHANOI - dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó. Ảnh: EVNHANOI 

Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin hoặc có thể tải theo đường dẫn: http://dl.evnhanoi.vn/

bda7f124e5294a7713385.jpg
Giao diện App EVNHANOI trên kho ứng dụng. Ảnh: EVNHANOI 

Tại tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng của gia đình. Đặc biệt, ở tính năng “Điện năng tiêu thụ”, khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần Chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó sẽ lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Bên cạnh tính năng giúp khách hàng kiểm soát được lượng điện tiêu thụ, qua hai tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ của thiết bị” và “Công cụ tính hóa đơn”, khách hàng còn có thể ước tính được hàng tháng gia đình sẽ dùng hết khoảng bao nhiêu số điện dựa vào việc nhập các thông tin về số lượng, chủng loại, tần suất sử dụng các thiết bị điện trong gia đình đang sử dụng và kiểm tra hóa đơn tiền điện của gia đình có được ngành điện tính đúng hay không.

9d217b9d6f90c0ce99816.jpg
Tiện ích trên App EVNHANOI. Ảnh: EVNHANOI 

Có thể thấy trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Điện Thủ đô đã sớm bắt nhịp, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Việc chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ không những giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm chi phí tiền điện. Khách hàng tại Hà Nội nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng App EVNHANOI, xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.

Cùng chuyên mục
Dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ hằng ngày của gia đình bằng App EVNHANOI