Đề xuất đầu tư hơn 335 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam

(BKTO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ (QL) 1 đoạn Duy Xuyên - Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.



                
   

Đề xuất chi hơn 335 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng QL1 qua Quảng Nam - Ảnh minh họa: Bộ GTVT

   

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong những năm qua, cùng với sự phát triển về kinh tế, số lượng các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến QL14B, QL40B, QL14G, QL14E, đặc biệt là QL1 đi qua địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng nhanh, gây ùn tắc vào giờ cao điểm; số vụ tai nạn giao thông cũng tăng cao, nhất là đối với xe máy, xe thô sơ.

Đặc biệt, hiện mặt đường đã được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) chỉ có chiều rộng 16,5m ảnh hưởng đến đời sống dân cư và phát triển đô thị.

Do vậy, việc đầu tư mở rộng QL1 một số đoạn thuộc phạm vi Km958 837 - Km987 000 từ 16,5m lên 20,5m là phù hợp với quy mô toàn tuyến QL1 cũng như nâng cao an toàn giao thông là cần thiết và phù hợp quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Điểm đầu của Dự án tại Km958 837, khớp nối cuối tuyến tránh cầu Bà Rén, thuộc địa phận huyện Quế Sơn; điểm cuối tại Km987 000, thuộc huyện Phú Ninh với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng hơn 26 km.

Tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 335 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 và nguồn vốn hợp pháp khác. Khi được cấp thẩm quyền phê duyệt, Dự án được thực hiện đầu tư trong giai đoạn 2021-2024 và đưa vào khai thác, sử dụng năm 2025.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Ùn tắc tại cảng Cát Lái ảnh hưởng đến hoạt động xuất, nhập khẩu
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp vận tải hàng hóa đã phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông bên ngoài cảng Cát Lái làm các doanh nghiệp luôn rơi vào tình cảnh giao nhận hàng không đúng thời gian quy định trong hợp đồng. Năng lực vận chuyển hàng hóa cũng giảm hẳn, thay vì một ngày vận chuyển được từ 13-14 container nhưng vì ùn tắc giảm chỉ còn 5-7 container.
  • ASEAN và Canada ưu tiên hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy phục hồi bền vững
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Canada diễn ra vào sáng 05/8, hai bên nhất trí sẽ ưu tiên hỗ trợ lẫn nhau ứng phó với dịch Covid-19, giảm thiểu các tác động do đại dịch và thúc đẩy phục hồi toàn diện, bền vững.
  • Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - New Zealand
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - New Zealand diễn ra vào sáng 05/8, các nước ASEAN mong muốn phối hợp chặt chẽ với New Zealand làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, thúc đẩy đối thoại, hợp tác duy trì ổn định, phát triển thịnh vượng ở khu vực, ứng phó hiệu quả với các thách thức nổi lên.
  • Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Cấp cao Đông Á lần thứ 11
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham gia Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 11 diễn ra vào tối 04/8, ASEAN và các đối tác EAS nhất trí đẩy mạnh hợp tác khu vực và quốc tế trong giải quyết các thách thức nổi lên, ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19 và chung tay thúc đẩy phục hồi toàn diện hướng tới phát triển bền vững.
  • ASEAN và Ấn Độ nỗ lực hỗ trợ nhau ứng phó với dịch Covid-19
    3 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Ấn Độ diễn ra chiều 04/8, ASEAN và Ấn Độ nhất trí sẽ hỗ trợ nhau ứng phó với dịch Covid-19, giảm thiểu các tác động tiêu cực của đại dịch và duy trì, thúc đẩy hợp tác thông qua triển khai hiệu quả Kế hoạch hành động ASEAN - Ấn Độ giai đoạn 2021-2025.
Đề xuất đầu tư hơn 335 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 qua Quảng Nam