Đề xuất điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế lên 13 triệu lượt

(BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa báo cáo Chính phủ đề xuất điều chỉnh mục tiêu đón du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023 lên khoảng 13 triệu lượt, so với mục tiêu đề ra từ đầu năm là khoảng 8 triệu lượt.

z4771237281146_554ca4fd9d1851d0069bd4fa18f22720.jpg
Bộ VHTTDL đề xuất điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế lên khoảng 13 triệu lượt. Ảnh: N.Lộc

Đây là thông tin được Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết tại buổi họp báo thường kỳ Quý III năm 2023 của Bộ VHTTDL mới đây.

“Đây là con số được tính toán dựa trên khả năng đón khách quốc tế từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong 3 tháng 7, 8 và 9, chúng ta đã đón liên tiếp hơn 1 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng” - ông Thủy cho biết.

Theo ông Thủy, đây là con số rất khả thi. Đặc biệt khi ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu thị trường và từ tháng 9 mới bắt đầu bước vào cao điểm đón khách du lịch quốc tế.

“Thời gian qua chính sách visa của chúng ta rất cởi mở, cùng với các chính sách khác trong hợp tác song phương giữa Việt Nam với các nước. Các di sản của Việt Nam đều phát huy tiềm năng để phát triển du lịch, tạo nên nhiều sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn đối với khách quốc tế” - ông Thủy cho biết.

Việc đạt được mục tiêu này, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tạo cú hích quan trọng, góp phần tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, cũng như tạo niềm tin, động lực phục hồi, phát triển cho toàn ngành du lịch sau đại dịch và lan tỏa sang các ngành khác. 

4-1696859418.jpg
Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam
Phạm Văn Thủy

9 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đã đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt 111% so với kế hoạch đề ra cho cả năm 2023. Vì vậy, Bộ VHTTDL đề xuất điều chỉnh mục tiêu lên khoảng 13 triệu lượt khách quốc tế năm 2023.

Theo đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn nữa, góp phần hoàn thành mục tiêu mới đề ra, trong những tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến quảng bá, đặc biệt là vào các thị trường mục tiêu.

Trong đó, đối với thị trường khách du lịch Tây Âu, cơ quan du lịch quốc gia cùng với các doanh nghiệp du lịch đang tích cực chuẩn bị cho Hội chợ Du lịch Thế giới sẽ diễn ra tại London (Anh) vào tháng 11 năm nay. Đây là dịp để chúng ta quảng bá hình ảnh mới của du lịch Việt Nam, chúng ta sẽ hiện diện với ấn tượng mới về một điểm đến đầy hứa hẹn, đặc sắc trong dịp giáng sinh và năm mới.

Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc và ASEAN với Hội chợ Du lịch Trung Quốc - ASEAN sẽ diễn ra tại Quế Lâm (Trung Quốc) trong tháng 10. Đây đều là những thị trường mục tiêu với kỳ vọng tăng trưởng cao.

Ngoài ra, các thị trường khác như Mỹ, Australia hay Ấn Độ cũng là các thị trường rất sôi động và đầy hứa hẹn trong những tháng cuối năm../.

Cùng chuyên mục
Đề xuất điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế lên 13 triệu lượt