Deloitte nâng cao “Hướng dẫn cho các ủy ban kiểm toán”

(BKTO) - Vừa qua, hãng kiểm toán Deloitte đã ra mắt phiên bản nâng cao và được số hóa của “Hướng dẫn cho các ủy ban kiểm toán”. Hướng dẫn của Deloitte cung cấp cái nhìn trực tiếp về các yêu cầu mới nhất và giải thích sự thay đổi vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong mỗi ủy ban kiểm toán, đặc biệt trong các lĩnh vực mới nổi như các vấn đề về môi trường, xã hội và quản trị, an ninh mạng…



                
   

Deloitte cung cấp hướng dẫn giúp cải thiện hoạt động kiểm toán. Ảnh: Alamy

   

Mặc dù “Hướng dẫn cho các ủy ban kiểm toán” tập trung vào những yêu cầu đối với các công ty đại chúng có trụ sở tại Hoa Kỳ, nhưng phần lớn nội dung của Hướng dẫn có thể được áp dụng trong các ủy ban kiểm toán của mọi công ty, doanh nghiệp. Mỗi phần trong Hướng dẫn đều có các phần thảo luận các ủy ban có thể áp dụng để thúc đẩy hoạt động đối thoại mang tính xây dựng về nhiều chủ đề.

“Hướng dẫn cho các ủy ban kiểm toán” nâng cao được coi là nguồn tài liệu phong phú gồm vô số chủ đề các ủy ban kiểm toán quan tâm như: Làm thế nào để các ủy ban kiểm toán hoàn thành trách nhiệm giám sát nhiều khía cạnh của báo cáo tài chính, rủi ro, kiểm toán viên nội bộ, kiểm toán viên độc lập, đạo đức và tuân thủ; nâng cao năng lực đáp ứng các yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, Sở Giao dịch, Chứng khoán New York, và Sở Giao dịch, Chứng khoán Nasdaq; điều lệ của ủy ban kiểm toán phù hợp với các yêu cầu niêm yết hiện tại như thế nào; các vấn đề phổ biến liên quan đến việc thực hiện các đánh giá và tự đánh giá của ủy ban; làm thế nào các ủy ban có thể cải thiện hiệu quả tổng thể…

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Deloitte và Trung tâm Chất lượng kiểm toán Hoa Kỳ, các ủy ban kiểm toán đang phải đối mặt với nhiều thách thức hơn, các trách nhiệm của họ ngày càng phức tạp và tăng lên, phạm vi hoạt động cũng mở rộng ra nhiều lĩnh vực.

Bà Krista Parsons - Giám đốc điều hành bộ phận Kiểm toán và đảm bảo của Deloitte nhấn mạnh: “Khi vai trò của ủy ban kiểm toán tiếp tục được mở rộng, điều quan trọng là các ủy ban phải hiểu rõ trách nhiệm và ưu tiên các chương trình nghị sự của họ. “Hướng dẫn cho các ủy ban kiểm toán” có thể giúp các ủy ban và các đối tác của họ chú trọng cải thiện hoạt động để bắt kịp các yêu cầu phát triển nhanh chóng này”./.

Tuệ Lâm
(Theo prnewswire.com)
Cùng chuyên mục
  • PCAOB thực hiện các dự án xây dựng chuẩn mực mới
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 12/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) đưa ra thông báo, Ủy ban đang chuẩn bị điều chỉnh lại các chương trình hoạt động và thiết lập chuẩn mực của tổ chức, đặc biệt bổ sung thêm 3 dự án mới nhằm xây dựng, sửa đổi một số chuẩn mực kiểm toán. Trước đây, Ủy ban từng thực hiện một số điều chỉnh, tuy nhiên đây được coi là một trong những kế hoạch thay đổi lớn nhất từ trước tới nay.
  • Dự kiến Kế hoạch kiểm toán năm 2023 gồm 139 nhiệm vụ, giảm mạnh so với năm 2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Định hướng xây dựng Kế hoạch kiểm toán (KHKT) năm 2023, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phụ trách Kiểm toán nhà nước (KTNN) Ngô Văn Tuấn nêu rõ, tổng số nhiệm vụ kiểm toán sẽ không tăng so với năm 2022, đồng thời phải tăng cường các cuộc kiểm toán quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) hàng năm của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương; tăng tỷ trọng các cuộc kiểm toán chuyên đề, kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường…
  • Kinh nghiệm từ một cuộc kiểm toán “vàng”: Chuẩn bị kỹ lưỡng, chú trọng đổi mới trong hoạt động kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chất lượng kiểm toán luôn là yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc khẳng định uy tín, hiệu quả và hiệu lực của hoạt động kiểm toán Kiểm toán nhà nước (KTNN). Thực hiện yêu cầu nâng cao chất lượng kiểm toán, KTNN chuyên ngành VI đã đẩy mạnh đổi mới hoạt động kiểm toán và bước đầu mang lại kết quả đáng chú ý, điển hình là cuộc kiểm toán báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2019 của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) - cuộc kiểm toán đ
  • Kiểm toán nhà nước sẽ hoàn thành 100% Kế hoạch kiểm toán năm 2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Từ 194 báo cáo kiểm toán đã phát hành đến cuối tháng 9/2022, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã kiến nghị xử lý tài chính 27.737 tỷ đồng (tăng thu 1.466 tỷ đồng, giảm chi 9.003 tỷ đồng, kiến nghị khác 17.268 tỷ đồng) và xử lý 102 văn bản (02 Luật, 05 Nghị định, 06 Thông tư, 89 văn bản khác) không phù hợp theo hướng hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
  • FRC thanh tra hoạt động kiểm toán Tập đoàn Studio
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) đã bắt tay vào thực hiện một cuộc thanh tra nhằm xem xét quá trình kiểm toán các báo cáo tài chính của Tập đoàn bán lẻ Studio (SRG). Quyết định thanh tra này được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban đạo đức của FRC vào ngày 13/9/2022.
Deloitte nâng cao “Hướng dẫn cho các ủy ban kiểm toán”