Đến 15/4, thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa hai chiều

(BKTO) - Đây là thông tin được Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) vừa công bố.

di-dong.jpg
Đã có 2,17 triệu thuê bao di động thực hiện chuẩn hóa thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia. Ảnh minh họa

Bộ TTTT cho biết, trong tháng 3/2023, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) viễn thông tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hóa có thông tin thuê bao đúng quy định, đáp ứng mục tiêu tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp.

Đến hết ngày 31/3/2023, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao được các DN xác định cần chuẩn hóa do có thông tin không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau đối soát, có dấu hiệu có thông tin không đúng quy định, đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa; còn 1,67 triệu thuê bao (43,51%) không thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều theo quy định.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - cho biết, đến ngày 15/4, thuê bao di động nào không chuẩn hóa thông tin, thuê bao đó sẽ bị khóa hai chiều và đến ngày 15/5, thuê bao di động không chuẩn hoá sẽ bị thu hồi số về nhà mạng./.

Cùng chuyên mục
  • Đề nghị thu hồi vốn tạm ứng quá hạn nguồn ngân sách nhà nước
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Tài chính vừa có Công văn gửi các Bộ, cơ quan trung ương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố đôn đốc kiểm tra, đánh giá thực hiện, thu hồi tạm ứng vốn đầu tư quá hạn nguồn ngân sách nhà nước (NSNN).
  • Số vụ vi phạm qua đường hàng không tăng gần 190%
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) – Tổng cục Hải quan cho biết, tổng số vụ vi phạm do cơ quan hải quan phát hiện, bắt giữ qua đường hàng không trong quý I/2023 tăng tới 185,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Hưng Yên: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp quý I năm 2023 tăng 7,01% so với cùng kỳ năm trước
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cùng cơ chế thu hút đầu tư cởi mở và điều hành linh hoạt của địa phương, quý I năm nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng ổn định và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng cao. Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh, trong quý I năm 2023, chỉ số sản xuất ngành công nghiệp của tỉnh Hưng Yên tăng 7,01% so với cùng kỳ năm trước.
  • Thúc đẩy hợp tác xã phát triển: Cần động lực, cơ chế mới
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Những năm qua, kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) đã có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trên thực tế, quy mô HTX còn khá khiêm tốn. Theo đó, Luật HTX (sửa đổi) cần quy định rõ các động lực, các cơ chế chính sách mới để thúc đẩy HTX phát triển.
  • Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 50/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023.
Đến 15/4, thuê bao di động không chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa hai chiều