Địa phương đầu tiên xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm

(BKTO) - Trong 11 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu “tỷ đô”, TP. HCM là địa phương đầu tiên đạt 10 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm.



Tổng cục Hải quan vừa công bố, quý I cả nước có 11 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD trở lên, đó là: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Long An, Tây Ninh, TP. HCM và Thái Nguyên.

Với tổng kim ngạch lên tới gần 49,35 tỷ USD, 11 địa phương trọng điểm chiếm tới 78% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong quý I.

So với cùng kỳ năm 2019, số tỉnh, thành phố đạt kim ngạch “tỷ đô” tăng thêm 1, đó là Tây Ninh, với kết quả gần 1,094 tỷ USD, tăng 9,8%.

TP. HCM vẫn duy trì là đầu tàu về xuất khẩu của cả nước với trị giá 10,5 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng địa phương này đóng góp tới 16,6% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong quý I.

Hải Phòng và Bắc Ninh là hai địa phương có mức tăng ấn tượng. Hết quý I, Hải Phòng đạt kim ngạch xuất khẩu 3,922 tỷ USD, tăng gần 1,05 tỷ USD so với cùng kỳ 2019, là địa phương có kim ngạch tăng thêm cao thứ 2 sau TP. HCM.

Còn Bắc Ninh, trong quý I, địa phương này có kim ngạch lớn thứ 2 cả nước với kết quả 8,06 tỷ USD, tăng thêm hơn 450 triệu USD so với cùng kỳ năm 2019.

Trong khi hầu hết các địa phương có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ, thì Hà Nội và Thái Nguyên lại bị sụt giảm.

Cụ thể, Thái Nguyên bị sụt giảm mạnh tới hơn 400 triệu USD, từ mức 7,362 tỷ USD của quý I năm ngoái xuống còn 6,951 tỷ USD. Trong khi đó, Hà Nội giảm từ mức 3,354 tỷ USD của quý I năm ngoái xuống còn 3,15 tỷ USD.
Theo haiquanonline.com.vn
Cùng chuyên mục
  • Chính phủ xem xét giảm một loạt thuế, phí
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có dự thảo Nghị quyết về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để Chính phủ xem xét quyết định. Theo dự thảo này, dự kiến Chính phủ sẽ xem xét thêm giải pháp tài khoá về miễn, giảm các loại thuế, phí cho doanh nghiệp, người dân.
  • Ngành thủy sản chủ động ứng phó với đại dịch
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Đại dịch Covid-19 đã và đang gây tổn thất nghiêm trọng đến rất nhiều lĩnh vực kinh tế, trong đó, kinh doanh, xuất khẩu thủy sản cũng không tránh khỏi ảnh hưởng, ít nhất cho đến hết nửa đầu năm 2020. Với tình hình phức tạp như hiện nay, ngành thủy sản một mặt kiến nghị Chính phủ hỗ trợ để vượt qua khó khăn, đồng thời, ngành cũng có những giải pháp cụ thể nhằm ứng phó với đại dịch.
  • Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt:  Mục tiêu không chỉ là phòng dịch
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Cùng với việc hỗ trợ về tín dụng, lãi suất, ngành ngân hàng đã và đang triển khai các giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, ứng phó với dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc triển khai các giải pháp này không chỉ dừng lại ở mục tiêu ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh…
  • Thị trường chứng khoán quý II: Niềm tin từ những quyết sách
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã khiến VN-Index giảm điểm sâu. Tuy nhiên, các biện pháp quyết liệt của Chính phủ trong kiểm soát dịch bệnh cũng như hỗ trợ DN, người dân đã mang lại niềm tin cho nhà đầu tư. Đây là cơ sở để kỳ vọng thị trường sẽ diễn biến cân bằng hơn trong quý II/2020.
  • Quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công:  Vẫn chưa thống nhất, toàn diện
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Công tác quản lý, thanh toán và quyết toán các dự án sử dụng vốn đầu tư công hiện nay được điều chỉnh bởi nhiều thông tư. Không ít chế tài trong lĩnh vực này chưa được triển khai một cách triệt để. Vì vậy, cần xây dựng quy định ở mức Nghị định để tạo cơ sở pháp lý đầy đủ, thống nhất và có chế tài đủ mạnh đối với các chủ thể tham gia vào quá trình thanh toán, quyết toán dự án này.
Địa phương đầu tiên xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm