Đoàn công tác của Trung ương dự khai giảng tại trường vùng cao Hòa Bình

N.LỘC | 06/09/2023 07:53:01

(BKT) Trong không khí hân hoan cùng cả nước đón năm học mới 2023-2024, sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Cao Sơn (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình).

dsc_7042.jpg
Không khí tưng bừng rực rỡ cờ hoa ngày khai giảng của thầy và trò Trường TH&THCS Cao Sơn

Trường TH&THCS Cao Sơn đóng tại địa bàn huyện Đà Bắc (một trong 74 huyện nghèo của cả nước) là ngôi trường có điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy còn nhiều khó khăn.

Trường gồm 1 điểm trường chính và 6 điểm trường lẻ nằm cách xa nhau.

Nỗ lực vượt khó, Nhà trường đã kịp thời huy động nguồn lực và hoàn tất công tác sửa chữa để sẵn sàng cho năm học mới 2023-2024.

dsc_7086(1).jpg
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài khẳng định Đảng, Nhà nước và xã hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nhất là đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Cùng đoàn công tác của Trung ương thăm hỏi và dành tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã thay mặt KTNN đã trao tặng số tiền 4 tỷ đồng cho Trường để xây dựng nhà bán trú và hạng mục phụ trợ, cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác. 

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại Lễ khai giảng được Báo Kiểm toán ghi lại. 

dsc_6889.jpg
Đoàn công tác của Trung ương tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH&THCS Cao Sơn
dsc_6948.jpg
Năm học 2023-2024, Trường có 668 học sinh, bao gồm khối tiểu học 25 lớp với 376 học sinh, khối trung học cơ sở gồm 8 lớp với 292 học sinh, trong đó phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số
dsc_7012.jpg
Các đại biểu chúc mừng những kết quả của Trường trong năm học vừa qua, cũng như ghi nhận nỗ lực dạy và học của thầy, trò nhà trường
dsc_6919.jpg
Không khí hân hoan đón chào năm học mới của học sinh nhà trường... 
dsc_6926.jpg
Niềm vui biểu hiện trên từng khuôn mặt trong ngày tựu trường... 
dsc_6959.jpg
Tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới thành công
dsc_6963.jpg
Một tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng do học sinh của Trường biểu diễn
dsc_7090.jpg
Tiếng trống khai trường cất lên... 
dsc_7107.jpg
Hòa trong niềm vui đó, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường còn được nhận những món quà ý nghĩa từ các cơ quan, tổ chức...
dsc_7133.jpg
Trao quà cho các học sinh nghèo vượt khó, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài mong các em sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện, vâng lời thầy cô, là con ngoan trò giỏi để lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp
dsc_7152.jpg
Góp thêm vào niềm vui đầu năm học mới, KTNN cũng có những món quà dành cho thầy và trò nhà trường. Đặc biệt, KTNN đã dành tặng số tiền 4 tỷ đồng hỗ trợ cho Trường TH&THCS Cao Sơn
xây dựng nhà bán trú và các hạng mục phụ trợ...
dsc_6950.jpg
Trong điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường và các em học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, đặc biệt là của KTNN sẽ góp phần giúp thầy và trò nhà trường vươn lên dạy tốt, học tốt
dsc_6938.jpg
Sau buổi Lễ, các em học sinh của Trường chính thức bước vào năm học mới 2023-2024 với nhiều niềm tin, hy vọng...

Bài liên quan
Cùng chuyên mục
  • Hà Nội rực sắc cờ hoa kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
    một năm trước Lens
    (BKTO) - Những ngày này, trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội được trang hoàng cờ hoa, tranh cổ động, biểu ngữ, băng rôn chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh 2/9.
  • Nét đẹp làng hương Thủy Xuân - Huế
    một năm trước Lens
    (BKTO) - Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km, làng hương Thủy Xuân là điểm tham quan, du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến Huế, tại đây du khách có thể trải nghiệm nghề làm hương, cũng như cảm nhận những nét đẹp về văn hóa, con người và cuộc sống thường nhật của người dân xứ Huế.
  • Xã nghèo vùng cao Tây Bắc thay "áo mới"
    một năm trước Lens
    (BKTO) - Từ xuất phát điểm là một trong những xã nghèo bậc nhất của tỉnh miền núi Sơn La, xã Mường Sang (huyện Mộc Châu) đã chuyển mình bứt phá và trở thành một trong những xã nông thôn mới tiêu biểu của tỉnh Sơn La và của cả nước.
  • Kiểm toán nhà nước khu vực VII dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
    một năm trước Lens
    (BKTO) - Chiều 25/7, Đoàn Thanh niên KTNN khu vực VII phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sơn La; Đoàn Thanh niên Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Sơn La tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.
  • Hành trình tri ân “Uống nước nhớ nguồn” của Chi đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước khu vực IV
    một năm trước Lens
    (BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), ngày 23/7, Chi đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước khu vực IV đã chủ trì, phối hợp với các Đoàn cơ sở Bệnh Viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bình Hưng, Ngân hàng Nam Á Chi nhánh Hàm Nghi và Huyện Đoàn Củ Chi tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh).
Đoàn công tác của Trung ương dự khai giảng tại trường vùng cao Hòa Bình