Đoàn viên, thanh niên Kiểm toán nhà nước tích cực tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

(BKTO) - Sáng 10/02, tại trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp với Công đoàn KTNN tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng - Giọt yêu thương” năm 2023.

dsc04580.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Nguyễn Hà Thanh trao quà lưu niệm cho các cán bộ KTNN tham gia hiến máu. Ảnh: D.THIỆN

Tham dự Chương trình, về phía Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có đồng chí: PGS,TS. Nguyễn Hà Thanh - Giám đốc Viện; TS. Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia.

Về phía KTNN có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; Trần Kim Lộc - Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán; Nguyễn Mạnh Cường - Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Đoàn thể; Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên.

Tham dự Chương trình còn có các y, bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương; cùng hơn 130 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của KTNN tham gia hiến máu tình nguyện.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, hiến máu nhân đạo là một hành động giàu tính nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp đang ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Với mỗi đơn vị máu được hiến sẽ góp thêm tia hy vọng cứu được tính mạng của những người bệnh đang cần đến máu, đồng thời giúp được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

dsc04511.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước cũng cho biết, theo thống kê của ngành y tế, hiện nay, lượng máu thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân tại rất nhiều thời điểm. Hàng ngày, hàng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn, éo le vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Vì vậy, trong thực tế, có nhiều trường hợp tử vong đau lòng, đáng tiếc xảy ra do thiếu nguồn máu dự trữ. Thời gian gần đây, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19, chúng ta cũng đã chứng kiến nhiều lần Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phải kêu gọi nguồn máu hiến tình nguyện do khan hiếm máu dự trữ.

Cũng theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, bắt đầu từ năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới phong trào hiến máu nhân đạo, đồng thời đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện” cứu người và lấy ngày 07/4 hàng năm là ngày “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” để tuyên truyền rộng rãi trong cả nước.

Đối với ngành KTNN, Phó Tổng Kiểm toán cho biết, từ nhiều năm qua, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào thường niên, một nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn của toàn Ngành, đặc biệt là đối với các công đoàn viên và các đoàn viên, thanh niên, với thông điệp ý nghĩa “Giọt hồng - giọt yêu thương”; “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

“Nối tiếp thành công của những ngày hội hiến máu nhân đạo, cùng với việc phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, Ngày hội hiến máu tình nguyện hôm nay sẽ là hoạt động khởi đầu, nối tiếp sau đó là các phong trào an sinh xã hội, thiện nguyện khác mà Đoàn Thanh niên KTNN được Đảng ủy KTNN giao nhiệm vụ xung kích, tiên phong triển khai trong năm 2023” - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh nói.

Chia sẻ tại Chương trình, thay mặt Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, ông Nguyễn Hà Thanh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến ngành KTNN đã đồng hành cùng với Viện trong phong trào hiến máu tình nguyện trong suốt 10 năm qua.

dsc04544.jpg
PGS,TS. Nguyễn Hà Thanh - Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu. Ảnh: D.THIỆN

“Đây là một nghĩa cử rất cao đẹp, với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng “hiến máu cứu người” của các cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên KTNN. Qua đó giúp tăng cường lượng máu dự phòng quốc gia, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, mang đến hy vọng chữa bệnh, cứu sống những bệnh nhân đang cần truyền máu” - ông Thanh nhấn mạnh.

dsc04604.jpg
Đông đảo cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên KTNN tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: D.THIỆN

Bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Bí thư Chi đoàn Vụ Pháp chế, KTNN chia sẻ, đây là lần thứ 6 anh tham gia hoạt động hiến máu do Đoàn Thanh niên KTNN phát động, với hy vọng sẽ góp phần chung tay cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu nhân đạo.

“Với vai trò là cán bộ đoàn, tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động các cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện và được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng, tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trong Chương trình ngày hôm nay” - anh Hiệp chia sẻ thêm./.

Cùng chuyên mục
Đoàn viên, thanh niên Kiểm toán nhà nước tích cực tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện