Khai mạc Kỳ thi cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán năm 2023

(BKTO) - Chiều 09/02, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Lễ khai mạc Kỳ thi đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN năm 2023. Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn tham dự và phát biểu động viên, khích lệ toàn thể thí sinh tham gia Kỳ thi.

t1.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn chúc các thí sinh đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi đánh giá năng lực. Ảnh: Nguyễn Ly

Kỳ thi đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN được tổ chức dành cho công chức, viên chức của các đơn vị trực thuộc KTNN theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Quyết định số 1801/QĐ-KTNN ngày 26/10/2021 và Điều 1 Quyết định số 1507/QĐ-KTNN ngày 20/12/2022 của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Đây là kỳ thi đầu tiên KTNN tổ chức để đánh giá năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của kiểm toán viên trên phạm vi toàn Ngành với tổng số 553 thí sinh, chia thành 14 ca thi, tại 3 cụm: Cụm miền Bắc - Hà Nội (các đơn vị tham mưu, sự nghiệp, KTNN chuyên ngành, KTNN các khu vực I, II, VI, VII, X và XI); cụm miền Trung - Đà Nẵng (KTNN các khu vực III, VIII, XII); cụm miền Nam - TP. Hồ Chí Minh (KTNN các khu vực IV, V, IX, XIII).

t3.jpg
Quang cảnh Lễ Khai mạc. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của Hội đồng và các ban trong việc hoàn thành bộ tài liệu hơn 1800 câu hỏi phục vụ cho việc ôn tập trước Kỳ thi. Đây là những kiến thức chung nhất để kiểm toán viên có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm toán.

Đồng thời, Tổng Kiểm toán nhà nước cũng khen ngợi hơn 800 cán bộ, công chức đã truy cập vào hệ thống và tiến hành ôn tập, thi thử. Mặc dù chỉ có 553 thí sinh tham dự Kỳ thi, nhưng việc nhiều cán bộ, công chức KTNN quan tâm đến Kỳ thi, ôn tập, rèn luyện kiến thức đã thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn Ngành trong việc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh phương châm của KTNN là xây dựng đội ngũ nhân lực tinh thông nghiệp vụ, tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, chăm chỉ, tỷ mỉ, trung thực, Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị toàn thể cán bộ, công chức của KTNN nỗ lực và cố gắng hơn nữa để nâng cao năng lực chuyên môn. Việc KTNN tổ chức Kỳ thi lần này là bước đầu để đánh giá năng lực của đội ngũ cán bộ, tiến tới việc tổ chức thi định kỳ hằng năm và hoàn thiện Đề án nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực của KTNN trong thời gian tới.

12.jpg
KTNN các khu vực kết nối trực tuyến để tham dự Lễ khai mạc và nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Nguyễn Ly

Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Hội đồng và các ban kiểm soát chặt chẽ Kỳ thi, đảm bảo công tâm, khách quan, công khai, minh bạch chất lượng nguồn nhân lực KTNN. Sau Kỳ thi, Hội đồng tiếp tục làm việc để cập nhật nội dung, bổ sung cho hệ thống câu hỏi ôn tập, nhất là những nội dung liên quan đến đạo đức công vụ và phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn chúc các thí sinh ôn tập tốt, tự tin, vượt qua Kỳ thi và đạt kết quả cao nhất.

Ngay sau Lễ Khai mạc, Hội đồng và các ban đã tiến hành phổ biến quy chế, hướng dẫn thi và giải đáp thắc mắc cho toàn thể thí sinh.

Theo kế hoạch, sáng 12/02, KTNN tiến hành ca thi đầu tiên tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội)./.

Cùng chuyên mục
Khai mạc Kỳ thi cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán năm 2023