Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành: “Cho đi là còn mãi”

(BKTO) - Tập đoàn Xuân Thành được thành lập tháng 7 năm 2009, tiền thân là Tổ hợp xây dựng Bình Minh (thành lập năm 1976), đến năm 1992 được nâng cấp thành Xí nghiệp xây dựng và cung ứng vật liệu Xuân Thành. Trải qua quá trình trên 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay doanh nghiệp đã phát triển thành Tập đoàn lớn mạnh với 30 Công ty thành viên, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực trên nhiều địa bàn, tạo việc làm cho trên 15.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp. Tập đoàn đã đầu tư mua sắm hàng nghìn phương tiện cơ giới, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất kinh doanh, khẳng định uy tín, vị thế trong và ngoài nước, góp phần đổi mới diện mạo quê hương.




Tập đoàn ủng hộ 15 tỷ đồng tiền mặt cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Ninh Bình

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, giữ vững tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; Thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước cũng như mọi chế độ với người lao động; Tích cực tham gia, đóng góp vào các quỹ từ thiện như: Quỹ xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài... góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Trên hành trình kiến tạo những giá trị cho doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước, doanh nhân Nguyễn Xuân Thành - người sáng lập và chèo lái Tập đoàn Xuân Thành- luôn tâm huyết một điều là phải chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người xung quanh, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống bởi những thứ cho đi sẽ là điều còn mãi với thời gian. Vì thế, Tập đoàn càng phát triển thì ông càng quan tâm đến việc thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện.

Tập đoàn trao 1.000 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vào dịp Tết Nguyên đán 2022

Trong hơn 2 năm đại dịch COVID-19, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch song Tập đoàn luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là tích cực tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh cũng như của cả nước. Tập đoàn đã hỗ trợ kinh phí và trang thiết bị, vật tư y tế cho Bộ Y tế và 46 tỉnh, thành phố với trị giá trên một nghìn tỷ đồng. Với tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng, Tập đoàn cùng các công ty con đã liên tục có những hoạt động thiết thực, hỗ trợ kinh phí cho các địa phương trong cả nước có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể: Tháng 10/2021, Tập đoàn đã ủng hộ hơn 8.000 liều thuốc điều trị COVID-19 RONAPREVE trị giá 100 tỷ đồng cho Bệnh viện Chợ Rẫy để sát cánh cùng TP. HCM trong đợt bùng phát dịch Covid; Tháng 9/2021, Công ty cổ phần xi măng Xuân Thành trao tặng ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam; Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình là Công ty thành viên trong Tập đoàn đã ủng hộ Bệnh viện Sản nhi tỉnh Ninh Bình máy xét nghiệm COVID-19 trị giá 7 tỷ đồng; Tháng 1/2022, Tập đoàn ủng hộ 286 bình ô xy 40 lít, 572 bình ô xy 10 lít, 858 bộ quần áo bảo hộ cấp độ 4, 126 máy đo SP02, 103 máy đo huyết áp điện tử cho các đơn vị y tế trong tỉnh Ninh Bình, phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ chống dịch… Năm 2021, Tập đoàn ủng hộ 15 tỷ đồng tiền mặt cho công tác phòng chống dịch tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Tập đoàn còn tiên phong trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn CBCNV Tập đoàn và tài trợ vài chục nghìn mũi tiêm cho người dân tỉnh Ninh Bình, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tập đoàn cũng đóng góp tiền của, vật liệu để xây dựng các công trình nông thôn mới ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Sơn La, Yên Bái, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới mà Đảng và Nhà nước phát động.

1.000 suất quà Tết với tổng trị giá 500 triệu đồng đã được lãnh đạo Tập đoàn gửi đến những phụ nữ nghèo, khó khăn của tỉnh Ninh Bình

Dưới sự điều hành vừa có tâm vừa có tầm của thuyền trưởng Nguyễn Xuân Thành, Tập đoàn đã liên tục mở rộng sản xuất ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước, góp phần tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động tại các địa phương. Song song với phát triển sản xuất kinh doanh,Tập đoàn luôn tiên phong trong công tác từ thiện; đóng góp ủng hộ các hoạt động công tác xã hội do Nhà nước và các tổ chức xã hội phát động. Từ lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn đến mỗi CBCNV và người lao động đều tự giác tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam, tri ân gia đình chính sách, trao tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, quỹ khuyến học khuyến tài, ủng hộ xây dựng nông thôn mới, ủng hộ các địa phương gặp thiên tai, bão lũ... Tại chương trình tặng quà nhân dịp Xuân Nhâm Dần, Tập đoàn đã có một chuỗi các hoạt động ý nghĩa: Trao gửi 1.000 suất quà với tổng trị giá 500 triệu đồng, thông qua Tỉnh đoàn Ninh Bình, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh để phân bổ, tổ chức trao tặng đến tận tay người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình tổ chức tặng 1.000 suất quà Tết với tổng trị giá 500 triệu đồng cho phụ nữ nghèo, khó khăn; trao tặng 500 suất quà Tết với tổng trị giá 250 triệu đồng cho các đối tượng hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… Đây là những hoạt động ý nghĩa của Tập đoàn duy trì trong nhiều năm qua, giúp lan tỏa những giá trị nhân văn cũng như thể hiện trách nhiệm xã hội.

Nói về những hoạt động từ thiện và công tác xã hội của tập đoàn, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thành chia sẻ: “Muốn thành công trong kinh doanh phải có "tâm" và "tầm". "Tâm" để có trách nhiệm với những dự án, công trình của mình; để biến khát vọng làm nên những dự án mang tính xã hội cao; để không chỉ mang lại lợi nhuận cho mình mà biết đưa đồng tiền ấy quay trở lại nâng cao đời sống cho người lao động, làm công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. "Tầm" là biết đón trước thời cơ, nắm vững cơ hội, dám dấn thân vào những việc mới, việc khó và không ngừng đổi mới, mở rộng, xác định hướng phát triển bền vững, lâu dài cho một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề.”. Ông khẳng định: Tập đoàn sẽ tập trung đẩy nhanh và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường đầu tư trong nước, tích cực đầu tư ngoài nước; tích cực tham gia quá trình hội nhập với thế giới, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên Tập đoàn, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

PV
Cùng chuyên mục
  • Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế bền vững và bao trùm
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ Thừa Thiên Huế đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mang tính bền vững giai đoạn 2021-2025.
  • Dữ liệu lớn giúp đẩy nhanh công cuộc phục hồi hậu Covid-19
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Dữ liệu lớn có tiềm năng khổng lồ trong việc đẩy nhanh phục hồi kinh tế hậu Covid-19 ở Đông Nam Á, với những lợi ích trong lĩnh vực y tế công cộng, phúc lợi và bảo trợ xã hội, giáo dục đạt giá trị hơn 100 tỉ USD.
  • Những lưu ý quan trọng về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn về việc triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 tới đại học, học viện, trường đại học, các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non (gọi chung là CSĐT) và các Sở GD&ĐT.
  • Hơn 1.400 tỷ đồng nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép với tổng kinh phí thực hiện là 1.414 tỷ đồng được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
  • Sẽ chuyển 650 km quốc lộ thành đường địa phương
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian qua, một số địa phương đã thực hiện rà soát, báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chuyển một số đoạn, tuyến quốc lộ (QL) thành đường địa phương.
Doanh nhân Nguyễn Xuân Thành: “Cho đi là còn mãi”