Đồng Nai: Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 40% kế hoạch năm

(BKTO) - Tại Đồng Nai, nhiều chỉ tiêu kinh tế trong tháng 01/2024 tăng khá cao, góp phần cho tăng trưởng của tỉnh như: thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài hơn 400 triệu USD, đạt gần 40% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu hơn 1,9 tỷ USD, tăng trên 38% so với tháng 01/2023.

dong-nai.jpg
Ngày 8/1/2024, UBND tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư 9 dự án gồm 4 dự án đầu tư mới và 5 dự án tăng vốn đầu tư. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu về kinh tế khác của tỉnh như: giá trị sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp quay trở lại thị trường và thành lập mới cũng khởi sắc.

Ngay từ đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai đã đưa ra các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án, giải ngân vốn đầu tư công, tạo động lực cho tăng trưởng, phát triển kinh tế.

Việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, nhất là dự án hạ tầng giao thông để sớm đưa vào khai thác là giải pháp chính tạo ra đột phá cho phát triển kinh tế của vùng, địa phương.

Đồng Nai thuộc vùng Đông Nam Bộ và là đầu tàu kinh tế của Việt Nam nên những tăng trưởng của tỉnh sẽ đóng góp lớn cho vùng, cả nước.

Năm 2023, Đồng Nai là địa phương đứng thứ 6 cả nước về thu ngân sách nhà nước với tổng thu năm 2023 đạt trên 58 nghìn tỷ đồng. Trong đó, thu từ lĩnh vực xuất, nhập khẩu đạt 17,8 nghìn tỷ đồng./.

Cùng chuyên mục
Đồng Nai: Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 40% kế hoạch năm