Đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

(BKTO) - Chiều 8/7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 ngay sau khi kết thúc công tác coi thi đợt 1 của Kỳ thi này.



                
   

Quang cảnh họp báo. Ảnh: N.LỘC

   

Thông tin cụ thể về tình hình tổ chức Kỳ thi đến 17h ngày 8/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), cho biết:

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm 2021 là 1.021.340. Tổng số thí sinh dự thi đợt 1 là: 981.773 đạt tỷ lệ 96,13% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi;

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi đợt 1 là 23.569 chiếm tỷ lệ 2.31%.

Cả nước tổ chức 2.233 điểm thi, với tổng số 43.139 phòng thi. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.
                
   

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: N.LỘC

   

Kết thúc Kỳ thi đợt 1, có 18 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ.

Công tác phòng, chống dịch bệnh được tăng cường bảo đảm tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

“Cho đến thời điểm này, công tác coi thi cơ bản được thực hiện nghiêm túc bảo đảm trật tự, an toàn, đúng quy chế” - ông Mai Văn Trinh cho biết.

Tại buổi họp báo, đại diện Bộ GD&ĐT cũng trao đổi, thông tin với báo chí về một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức Kỳ thi.
                
   

Công tác tổ chức thi cơ bản được thực hiện nghiêm túc bảo đảm trật tự, an toàn, đúng quy chế. Ảnh tư liệu NGUYỄN LỘC

   

Đáng chú ý, liên quan đến thông tin đề Toán xuất hiện trên mạng xã hội từ hình chụp một tin viết trên Facebook, ông Mai Văn Trinh cho hay, sau khi nhận được thông tin đề thi môn Toán "lọt" ra ngoài, bộ phận chức năng của Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ và Cục Kỹ thuật Nghiệp vụ, Bộ Công an vào cuộc làm rõ.

"Sự việc xảy ra tại Hội đồng thi Trường THPT Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã xác định được thí sinh này vi phạm quy chế thi bằng cách mang điện thoại di động vào phòng thi. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh" - ông Trinh cho hay.

Ông Trinh cũng cho rằng, đây là sự cố lọt đề chứ không phải lộ đề. Lọt đề là phát hiện sau khi bóc đề thi, còn lộ đề là phát hiện trước khi bóc đề thi. “Với thí sinh này, sau khi chúng tôi phát hiện sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức đình chỉ thi. Giáo viên coi thi tại phòng thi này đã bị đình chỉ công tác và phải giải trình, sau đó sẽ bị xem xét hình thức xử lý phù hợp" - ông Trinh nói thêm.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế