Đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra an toàn, đúng quy chế

(BKTO) - Chiều 07/8, các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021, đợt 2 đã hoàn thành bài thi cuối cùng. Trong những ngày tới, các Hội đồng thi sẽ triển khai công tác chấm thi theo kế hoạch.



Theo tổng hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh đến dự thi các bài thi/môn thi trong 2 ngày thi đạt tỷ lệ 99%.
                
   

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

   

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Cho đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế thi.

Theo nhận định của nhiều giáo viên, học sinh, đề thi của các bài thi/môn thi đã bám sát chuẩn đầu ra của chương trình và nội dung dạy học đã tinh giản, vừa sức thí sinh, có độ phân hóa phù hợp và bảo đảm tương đương với đề thi đợt 1 của Kỳ thi.

Các Hội đồng thi đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức thi cho thí sinh. Các Hội đồng thi đã có nhiều cố gắng trong việc hỗ trợ thí sinh dự thi, nhất là đối với thí sinh ở địa phương khác đến dự thi; được thí sinh, gia đình thí sinh ghi nhận, đánh giá cao.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
  • Sáng 08/8: Việt Nam ghi nhận 4.941 ca nhiễm Covid-19 mới, gần 9 triệu liều vắc xin đã được tiêm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin sáng 08/8 của Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h30 ngày 07/8 đến 6h ngày 08/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 4.941 ca nhiễm mới, trong đó 04 ca nhập cảnh và 4.937 ca ghi nhận trong nước; có thêm 234 ca tử vong (3017-3250) tại 13 tỉnh, thành phố được công bố.
  • Cho phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 Nano Covax
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Trên cơ sở cập nhật kết quả đánh giá giữa kỳ giai đoạn 2 đến thời điểm hiện tại, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia (HĐĐĐQG) quyết định tiếp tục cho phép triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 Nano Covax liều 25mcg.
  • Lực lượng Công an đóng góp 1/3 lượng máu hiến của cả nước
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Kinh tế (10/8/1956 – 10/8/2021), hưởng ứng phong trào “Hiến giọt máu đào – Trao sự sống”, ngày 06/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.
  • Nghĩa tình trong mùa dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách”, UBND phường Dịch Vọng Hậu vận động và phối hợp với các nhà hảo tâm trao hàng trăm suất quà cho các gia đình, cá nhân gặp khó khăn do dịch bệnh với phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau".
  • Hiến máu cứu người trong mùa dịch - hành động bình dị mà cao quý
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tham gia Chương trình hiến máu “Giọt hồng tri ân” được tổ chức từ 03 - 08/8 tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, người dân cũng đồng thời chấp hành thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong bối cảnh Thủ đô tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của UBND TP. Hà Nội.
Đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra an toàn, đúng quy chế