Đợt phim kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

(BKTO) - Đợt phim kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra trên cả nước sẽ kéo dài từ ngày 19/8 đến hết 5/9, với nhiều bộ phim đặc sắc được trình chiếu miễn phí.

phim_tai_lieu_lich_su_ho_chi_min-1691466229434.jpg
Phim tài liệu "Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn (Hồ Chí Minh năm 1946 - phần 2)" sẽ được chiếu đợt này. Ảnh sưu tầm

Theo Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các phim được công chiếu gồm phim tài liệu “Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn” (Hồ Chí Minh năm 1946 - phần 2), “Giáo sư Tạ Quang Bửu - Nhà khoa học yêu nước” do Công ty TNHH MTV Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương sản xuất, “Những người giữ hồn đất” do Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất.

Trong đó, phim tài liệu “Những bước đi ngoại giao và một cuộc chiến không mong muốn” là phần tiếp theo của phim "Hồ Chí Minh năm 1946", từng được chiếu rộng rãi trong cả nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Đề cương về Văn hóa Việt Nam vừa qua. Phim do Công ty Cổ phần truyền thông Vietking sản xuất.

Ngoài ra, Đợt phim còn có phim hoạt hình “Giấc mơ làm mẹ” do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất và phim “Vượt qua đường nước đen” do Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất.

Theo Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, đa số các phim được công chiếu do các hàng phim Nhà nước sản xuất. “Điều này cho thấy vai trò không thể thay thế của các hãng phim Nhà nước trong việc tham gia vào công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, giáo dục truyền thống, nhất là những dịp trọng đại của đất nước - ông Thành thông tin.

Được biết, kinh phí thực hiện đợt phim trích từ nguồn kinh phí tài trợ phổ biến phim năm 2023 của Cục Điện ảnh.

Cùng chuyên mục
  • 94 người bệnh được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả chi phí trên 1 tỷ đồng
    9 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho thấy, từ năm 2022 đến 6 tháng đầu năm 2023, cả nước có 94 người bệnh được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí khám, chữa bệnh (KCB) BHYT trên 1 tỷ đồng.
  • Báo chí đồng hành vì mục tiêu an sinh xã hội
    9 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trong 02 ngày (ngày 08 - 09/8), tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị “Tập huấn kiến thức về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên trách thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2023”.
  • Phát triển kinh tế nông nghiệp: Rào cản từ nguồn nhân lực
    9 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trong bối cảnh chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, sự thiếu hụt lao động có kỹ năng, nhất là lao động trình độ cao được xem là rào cản và thách thức lớn đối với nỗ lực phát triển ngành nông nghiệp của nước ta hiện nay...
  • Làm rõ kết quả nổi bật của Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
    9 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 04/8, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương - Trưởng Đoàn Giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030” chủ trì cuộc làm việc giữa Đoàn giám sát với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH).
  • Công nhân ngóng tăng lương tối thiểu vùng
    9 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Dự kiến, ngày 09/8 tới đây, Hội đồng Tiền lương Quốc gia sẽ họp phiên đầu tiên để bàn về lương tối thiểu vùng 2024. Lương tối thiểu vùng tăng hay hoãn, nếu tăng thì tăng bao nhiêu là phù hợp. Đây đang là vấn đề đang được người lao động ngóng đợi.
Đợt phim kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9