DQS cần tăng cường tái cấu trúc doanh nghiệp, nỗ lực tìm kiếm đơn hàng

(BKTO) - Ngày 22/11, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam dẫn đầu đã làm việc với Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS).

d.jpg
DQS thực hiện công tác sửa chữa tàu cho khách hàng. Ảnh: PVN

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Petrovietnam đã triển khai giám sát chủ yếu tập trung vào công tác quản trị tài chính - kế toán; công tác đầu tư; công tác quản trị, kiểm soát nội bộ và tái cấu trúc.

Theo báo cáo của DQS, năm 2022, công tác phát triển thị trường nước ngoài từng bước được cải thiện. Công ty đã đàm phán và ký hợp đồng sửa chữa 14 đơn hàng gồm tàu Kerkis, Anais, MV Contship Quo, 04 tàu của Đức, 02 tàu của Anh… Ngoài ra, DQS không ngừng đẩy mạnh công tác marketing đến các chủ tàu trong và ngoài nước.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, DQS đã thực hiện 41 đơn hàng, trong đó 37 đơn hàng ngoài ngành (23 đơn hàng trong nước và 14 đơn hàng nước ngoài), chiếm 90% tổng số đơn hàng. Kế hoạch 2 tháng cuối năm, DQS dự kiến thực hiện thi công sửa chữa 14 sản phẩm, trong đó thực hiện 1 sản phẩm trong ngành dầu khí, 7 sản phẩm ngoài ngành ở trong nước và 6 sản phẩm tàu nước ngoài.

Ông Nguyễn Anh Minh - Tổng Giám đốc DQS cho biết, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác cung cấp dịch vụ trong và ngoài ngành để nâng cao uy tín, thương hiệu, góp phần phát triển ngành công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu biển trên cơ sở sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có, đầu tư bổ sung một số hạng mục cần thiết để đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa đội tàu biển Việt Nam.

Đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo năng lực thực hiện đóng mới/sửa chữa các các loại tàu có trọng tải từ 30.000 DWT trở lên và phương tiện phục vụ thăm dò, khai thác dầu khí.

Dự kiến, cuối năm 2022, DQS sẽ tiếp đón và làm việc với các chủ tàu đến Nhà máy làm việc và có các thỏa thuận hợp tác trong thời gian sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hùng Dũng yêu cầu DQS trong thời gian tới phải tích cực thực hiện tái cấu trúc, tăng cường tìm kiếm các đơn hàng, đem lại công việc và cải thiện thu nhập cho người lao động.

Cùng chuyên mục
DQS cần tăng cường tái cấu trúc doanh nghiệp, nỗ lực tìm kiếm đơn hàng