Dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 từ ngày 5-7/8

(BKTO) - Đây là thông tin được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết tại cuộc họp trực tuyến ngày 14/7 với các địa phương có thí sinh chưa dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia, đợt 1.



Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ thi đợt 1, năm 2021, các địa phương trên cả nước đã tổ chức cho 981.773 thí sinh dự thi. Báo cáo từ các địa phương, tính đến ngày 13/7, có hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành phố chưa dự thi đợt 1, có nguyện vọng tham dự đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Đây là các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
                
   

Các thí sinh tham dự kỳ thi đợt 1. Ảnh: N.LỘC

   

Về phương án tổ chức thi trong đợt 2 tới, mỗi Sở GD&ĐT sẽ thành lập một hội đồng thi để tổ chức kỳ thi cho các thí sinh đăng ký dự thi tại địa bàn. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức hội đồng thi ghép như năm 2020. Cụ thể, các địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi thí sinh đến dự thi tại hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận.

Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức thi đồng thời xem xét hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở GD&ĐT có ít thí sinh đăng ký dự thi.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của dịch Covid-19 và số thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 tại địa phương, xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, thành phố về phương án tổ chức kỳ thi với quyết tâm bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, những thí sinh thuộc diện F0, đã được phép đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông ở đợt 1 theo quy chế thi, nay có nguyện vọng dự thi ở đợt 2 thì vẫn được phép dự thi.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Đào tạo cho lao động xuất khẩu trong mùa dịch: Tạm dừng đến trường, không dừng học
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động tuyển dụng, đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài (XKLĐ) của DN gặp nhiều khó khăn do không có nguồn thu. Song, trên tinh thần chia sẻ cùng người lao động (NLĐ), DN XKLĐ đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc tập trung đào tạo giúp NLĐ nâng cao kỹ năng tay nghề, trình độ ngoại ngữ để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc, sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
  • Bài 2: Vì sao trẻ hóa tội phạm ngày càng gia tăng?
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo đánh giá của ngành chức năng và các chuyên gia, tình trạng trẻ vị thành niên phạm tội chủ yếu do lối sống buông thả, lười lao động, thích ăn chơi đua đòi; một số khác do trình độ văn hóa thấp, thiếu hiểu biết pháp luật. Bên cạnh đó, không ít trường hợp phạm tội vì thiếu sự quan tâm từ gia đình.
  • Phú Quốc sẽ thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc xin để phát triển du lịch từ tháng 10/2021
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hoạt động du lịch tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) được kỳ vọng sẽ bứt phá trong thời gian tới, khi Thành phố đã được Chính phủ đồng ý cho phép thí điểm áp dụng hộ chiếu vắc xin để đón khách du lịch quốc tế từ tháng 10/2021.
  • 671 hồ sơ được đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân", "Nghệ nhân ưu tú"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể để lấy ý kiến trước khi trình lên Hội đồng cấp Nhà nước.
  • Chuyển đổi số trong giáo dục cần đặt người dạy, người học làm trung tâm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của yếu tố công nghệ thông tin đến quá trình chuyển đổi số giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), tại cuộc họp ban soạn thảo Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số giáo dục đào tạo giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030" (Đề án) diễn ra chiều 12/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn lưu ý, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động GD&ĐT cần đặt giáo viên, học sinh vào vị trí trung tâm để từ đó có cách thức vận dụng, chuyển đổi cho phù hợp.
Dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đợt 2 từ ngày 5-7/8