Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019- Ảnh: Sở du lịch Thừa Thiên Huế |
Theo Báo cáo thường niên du lịch Việt Nam năm 2018, hình ảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn hơn với du khách quốc tế nhờ các hoạt động quảng bá xúc tiến, quan hệ gần gũi và chính sách thị thực nhập cảnh ngày càng thuận lợi. Năng lực vận tải hàng không của Việt Nam ngày càng được nâng cao. Kết nối đường bộ giữa các điểm đến thuận lợi hơn, khả năng tiếp cận Việt Nam bằng đường biển cũng được cải thiện đáng kể.
Với việc được vinh danh ở các cấp độ từ khu vực đến thế giới, đặc biệt là ấn tượng của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam ngày càng tốt, ngành du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thêm động lực để tiếp đà tăng trưởng tốt vào cuối năm nay cũng như theo định hướng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong năm 2019, ngành du lịch phấn đấu đạt mục tiêu đón và phục vụ 103 triệu lượt khách du lịch trong đó có khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế; khoảng 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 700 nghìn tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 9/2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, mục tiêu đạt 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào cuối năm nay là hoàn toàn khả thi.
PHỐ HIẾN