Ekurhuleni, Nam Phi: Hệ thống tàu điện ngầm giảm 42% chi tiêu bất thường.

(BKTO) - Mới đây, Ủy ban Kiểm toán của hệ thống tàu điện thành phố Ekurhuleni (tỉnh Gauteng, Nam Phi) đã tổ chức cuộc họp hội đồng định kỳ đầu tiên của năm 2019. Tại cuộc họp, Ủy ban đã thảo luận về báo cáo mới nhất của Tổng Kiểm toán Nam Phi, tổng kết tình hình hoạt động của hệ thống tàu điện trong năm tài chính 2017-2018.



                
   

Nhu cầu đi lại của dân cư thành phố rất cao

   
Chính quyền thành phố Ekurhuleni đã vui mừng nhận kết quả rất tích cực từ báo cáo của Tổng Kiểm toán Nam Phi, báo cáo ghi nhận nhiều cải thiện về hoạt động của hệ thống tàu điện.

Một số điểm chính được Báo cáo kiểm toán ghi nhận như: trong năm tài chính 2017- 2018, hệ thống tàu điện của thành phố không phát sinh các khoản chi tiêu trái phép và lãng phí; tất cả các quy định về vận hành đều được tuân thủ nghiêm ngặt; Ban Quản lý hệ thống tàu điện còn giảm được 198 triệu Rand Nam Phi (42%), tương đương 14,18 triệu USD, các khoản chi tiêu không thường xuyên, giảm từ 472,6 triệu Rand xuống 274,5 triệu Rand; tình hình tài chính tổng thể của hệ thống được đánh giá là tốt, không có các khoản vay dài hạn, các hoạt động hàng ngày của tàu điện có thể tự chủ tốt...
                
   

Hệ thống tàu điện phục vụ tốt mọi đối tượng người nghèo tại thành phố

   
Việc giảm các khoản chi tiêu bất thường xuống 42% giúp hệ thống tàu điện ngày càng mở rộng, cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, phục vụ được đông đảo hành khách thuộc các đối tượng khó khăn phù hợp với chủ trương của Chính phủ.

Công tác quản trị tốt giúp hệ thống tàu điện thu hút nhiều nguồn đầu tư quan trọng, điều này sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển hoạt động kinh tế tại thành phố Ekurhuleni.

Báo cáo của Tổng Kiểm toán chỉ nêu ra một vấn đề thiếu sót, Ban Quản lý hệ thống cần cải thiện chất lượng của các Báo cáo tài chính thường niên và các quy trình quản lý tài liệu. Ban Quản lý hệ thống đã đưa ra cam kết sẽ nghiêm túc và nhanh chóng thực hiện các khuyến nghị của Tổng Kiểm toán, đồng thời, tiếp tục củng cố mục tiêu quản trị minh bạch, trách nhiệm, lấy cư dân, hành khách làm trung tâm và nỗ lực ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ.

Đại diện Ban Lãnh đạo hệ thống tàu điện của thành phố cho biết, tập thể lãnh đạo đã luôn cố gắng để hoàn thành cam kết của mình đối với công tác quản trị tốt và trách nhiệm giải trình sau cuộc kiểm toán năm tài chính 2016-2017 của Tổng Kiểm toán. Chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực cắt giảm các khoản chi tiêu bất thường và mạnh mẽ, kiên quyết đấu tranh với những hành vi chi tiêu bừa bãi, trái phép, không hiệu quả, gây lãng phí ngân sách.

THANH XUYÊN
(Theo Germistoncitynews và KSLA)
Cùng chuyên mục
  • Kenya đứng trước nguy cơ mất tài sản chiến lược vì nợ nước ngoài
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Chính phủ Kenya đã sử dụng cảng Mombasa làm tài sản bảo đảm cho khoản vay trị giá hàng tỷ USD từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Eximbank Trung Quốc) để thi công Dự án Đường sắt tiêu chuẩn Mombasa-Nairobi (SGR), khiến Cơ quan Quản lý cảng Kenya (KPA) phải đối mặt với sự chiếm giữ của Trung Quốc. Thông tin này vừa rò rỉ từ bản Báo cáo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Kenya.
  • Papua New Guinea: Nền kinh tế phi chính thức có nhiều tiềm năng
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Nền kinh tế phi chính thức của Nhà nước độc lập Papua New Guinea (châu Đại Dương) hiện có trị giá khoảng 12 tỷ Papua New Guinean Kina (PGK), tương đương 3,564 tỷ USD, mỗi năm. Con số này chiếm khoảng 20% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước. Ngân sách của quốc gia đạt khoảng 16 tỷ PGK.
  • Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế ACCA lần thứ 9 tại Prague, Cộng hòa Czech
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Nhận lời mời của Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) Đoàn đại biểu của Kiểm toán nhà nước Việt Nam- Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu sẽ tham dự Hội nghị quốc tế ACCA lần thứ 9 diễn ra tại Thủ đô Prague, Cộng hòa Czech từ ngày 28/2-01/3/2019.
  • Tanzania:  Yếu kém và thiếu minh bạch trong quản lý tài chính công
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổng Kiểm toán và Kiểm soát (CAG) Tanzania mới đây đã hoàn thành một Báo cáo kiểm toán hé lộ hàng loạt yếu kém trong công tác quản lý, chi tiêu ngân sách công của Chính phủ nước này. Tuy nhiên, Báo cáo vẫn chưa được chính thức công khai theo quy định, gây bất bình trong công chúng.
  • Nam Phi:  Lo ngại tương lai của Tập đoàn  Dầu khí quốc gia
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Cơ quan Kiểm toán Nhà nước Nam Phi (OAG) vừa qua đã trình bản Báo cáo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Nam Phi lên Ủy ban Năng lượng quốc gia thuộc Quốc hội nước này về kết quả đầu ra của cuộc kiểm toán đối với Bộ Năng lượng và các đơn vị trực thuộc Bộ trong giai đoạn tài chính 2017-2018. Theo đó, một trong những điểm đáng lưu ý là những cảnh báo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Nam Phi về tương lai không mấy sáng sủa của Tập đoàn Dầu khí quốc gia PetroSA.
Ekurhuleni, Nam Phi: Hệ thống tàu điện ngầm giảm 42% chi tiêu bất thường.