EUROSAI tổ chức hội nghị về các vấn đề mới nổi

(BKTO) - Cơ quan Kiểm toán tối cao Vương quốc Anh (NAO) mới đây đã đưa ra thông báo, NAO vinh dự được chọn là Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) chủ trì tổ chức Hội nghị chuyên đề của EUROSAI về các vấn đề mới nổi tại Thủ đô London vào ngày 30 và 31/01/2023.



                
   

EUROSAI thường xuyên tổ chức các hội nghị , hội thảo. Ảnh: INTOSAI

   

Sau khi tình hình dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát, Hội nghị lần này sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại các văn phòng của NAO ở London. Hội nghị quy tụ các lãnh đạo điều hành cấp cao, có kinh nghiệm, chuyên môn sâu về ngành nghề chứ không chỉ giới hạn là những người đứng đầu các SAI tham dự. Tuy nhiên, để tổ chức những cuộc thảo luận chuyên sâu và trao đổi hiệu quả, EUROSAI giới hạn số lượng người tham dự mỗi hội thảo là 50 người, do đó, mỗi SAI sẽ lựa chọn và cử một đại biểu tham gia.

Chương trình nghị sự đang trong quá trình hoàn thiện cuối cùng, chương trình sẽ có 2 chủ đề: Kiểm toán kỹ thuật số và Chuẩn bị sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp, tập trung bàn thảo các vấn đề mới nổi của các SAI trong khu vực, bao gồm các hội thảo có sự tham gia của các diễn giả tình nguyện viên đến từ các SAI.

NAO đang xem xét để mở rộng thêm hình thức trực tuyến cho Hội nghị, giúp mở rộng thêm những đối tượng muốn tham gia, lắng nghe các nội dung thảo luận. Bản đăng ký chính thức sẽ được gửi tới các SAI vào cuối tháng 11/2022./.
Tuệ Lâm
(Theo EUROSAI)
Cùng chuyên mục
  • Hội nghị ECIIA 2022 diễn ra tại Bỉ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Viện Kiểm toán viên nội bộ Vương quốc Bỉ (IIA Bỉ) đã được chọn là cơ quan chủ trì tổ chức Hội nghị thường niên của Liên đoàn các Viện Kiểm toán viên nội bộ châu Âu (ECIIA) năm 2022. Hội nghị đã được tổ chức tại TP. Brussels trong 2 ngày, thu hút hơn 800 đại biểu và khoảng 50 diễn giả.
  • PCAOB đưa ra mức phạt dân sự kỷ lục
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 18/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) cho biết, đã đưa ra hình phạt một kế toán viên với mức tiền phạt dân sự lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời xử phạt công ty kiểm toán chủ quản có trụ sở tại TP.New York.
  • Nigeria: Phát hiện nhiều vụ đánh cắp  ngân sách lớn tại Kwara
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tháng 9 vừa qua, chính quyền bang Kwara đã chỉ định một hãng kiểm toán độc lập xem xét công tác quản lý, chi tiêu tài chính của các bộ phận tại Kwara. Thông qua kiểm toán đã phát hiện nhiều khoản tiền lớn “không cánh mà bay” cùng những sai phạm nghiêm trọng khác.
  • Tăng cường phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực y tế qua kiểm toán
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Lĩnh vực y tế rất đa dạng, với nhiều hoạt động dễ tiềm ẩn nguy cơ gây thất thoát, lãng phí như: đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, vật tư, thu - chi từ nguồn thu viện phí… Vì vậy, việc tăng cường kiểm toán các chuyên đề chuyên sâu và công khai kết quả kiểm toán sẽ góp phần phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực này.
  • Chú trọng xây dựng tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trước khi tiến hành kiểm toán, việc xây dựng tiêu chí kiểm toán luôn đóng vai trò quan trọng. Với kiểm toán hoạt động (KTHĐ) - một loại hình kiểm toán mới và khó đang được Kiểm toán nhà nước (KTNN) chú trọng thực hiện, việc thiết lập các tiêu chí kiểm toán càng quan trọng hơn nhằm giúp định hướng cuộc kiểm toán, xác định những nội dung cần tập trung kiểm toán.
EUROSAI tổ chức hội nghị về các vấn đề mới nổi