(BKTO) - Ngày 18/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) cho biết, đã đưa ra hình phạt một kế toán viên với mức tiền phạt dân sự lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời xử phạt công ty kiểm toán chủ quản có trụ sở tại TP.New York.



                
   

PCAOB đưa ra mức phạt cao đối với vi phạm. Ảnh: PCAOB

   

PCAOB cho biết, kiểm toán viên Jonathan B. Taylor tại Công ty kiểm toán Spielman Koenigsberg và Parker (SKP) đã cố tình đánh lừa cơ quan quản lý trong 2 cuộc thanh tra và một cuộc điều tra xem xét các hoạt động kiểm toán của công ty. Kiểm toán viên này đã thay đổi hơn 80 giấy tờ, chứng từ liên quan đến quá trình SKP thực hiện các cuộc kiểm toán khi PCAOB tiến hành đợt thanh tra năm 2021. SKP và nhân viên cũng báo cáo gian dối với PCAOB rằng chất lượng các cuộc kiểm toán của SKP đã được đảm bảo theo đúng các chuẩn mực kiểm toán.

PCAOB cho biết thực tế, SKP đã không tuân thủ các chuẩn mực kiểm soát chất lượng kiểm toán theo các quy định hiện hành. Do đó, Ủy ban đã phạt công ty 150 nghìn USD, kiểm toán viên để xảy ra vi phạm 150 nghìn USD đồng thời, cấm kiểm toán viên hợp tác với bất kỳ công ty kế toán, kiểm toán công nào tại Hoa Kỳ và thu hồi giấy phép hoạt động của SKP. Sau 5 năm, SKP mới có thể nộp đơn xin được cấp đăng ký trở lại với điều kiện SKP phải chứng minh công ty đã thực hiện những hành động, biện pháp khắc phục sai sót nghiêm trọng kể trên.

Hiện, cả SKP và nhân viên kiểm toán của công ty chưa đưa ra ý kiến nào về những phát hiện và hình phạt của PCAOB./.
Tuệ Lâm
Theo Reuters
Cùng chuyên mục
PCAOB đưa ra mức phạt dân sự kỷ lục