Ga Đà Lạt - nét cổ kính trong lòng thành phố Đà Lạt

Thái Anh | 18/03/2023 17:46:01

Ga Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) là nhà ga cổ nhất tại Việt Nam, được người Pháp khởi công, xây dựng từ đầu thập kỷ XX, phục vụ cho tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt. Năm 2001, ga Đà Lạt đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) công nhận là ”di tích kiến trúc cấp quốc gia”.

1.jpg
Nhà ga có phong cách kiến trúc độc đáo, có ba mái hình chóp thiết kế mô phỏng đỉnh núi LangBian, song nhiều người cho rằng hình chóp của ga giống như mẫu nhà Rông của người dân Tây Nguyên
2.jpg
Nhà ga hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của TP. Đà Lạt, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan
3.jpg
Khi đến tham quan nhà ga Đà Lạt, du khách sẽ được trải nghiệm đi xe lửa trên tuyến đường sắt duy nhất TP. Đà Lạt - Trại Mát dài 7km
4-1.jpg
Đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước thu hút được đông đảo du khách ngắm nhìn và chụp ảnh


6-2.jpg
Du khách thích thú check in bên toa xe cổ
7-1.jpg
Cây phượng tím nở rộ trong sân ga khoe sắc trong ánh nắng
8-1.jpg
Một du khách nước ngoài đang chụp hình cây phượng tím
9.jpg
Tại nhà ga, khách du lịch cũng có thể nhờ các họa sĩ vẽ cho mình một bức hình làm kỷ niệm khi trải nghiệm tại đây
Bài liên quan
Cùng chuyên mục
  • Tổ chức các khóa đào tạo về kiểm toán hoạt động với sự hỗ trợ của CAAF
    một năm trước Lens
    Trong 03 ngày 15, 16 và 17/3, tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ kiểm toán viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.
  • Hoa ban khoe sắc trên phố phường Hà Nội
    một năm trước Lens
    Cứ vào dịp cuối tháng 2 và đầu tháng 3, hoa ban lại nở rộ khoe sắc trên các tuyến phố ở thủ đô Hà Nội. Hoa ban nở rộ khoe sắc trong ánh nắng tạo ra một không gian thơ mộng, khiến mọi người ngỡ như đang hòa mình ở giữa núi rừng Tây bắc. Vào dịp cuối tuần, thời tiết nắng đẹp thu hút được đông đảo người dân thủ đô đến ngắm hoa và ghi lại cho mình những bức hình đẹp.
  • Những hình ảnh tại Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của kiểm toán viên
    một năm trước Lens
    Sáng 12/02, lần đầu tiên, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Kỳ thi đánh giá việc cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động kiểm toán của KTNN năm 2023.
  • Hình ảnh Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc tết Kiểm toán nhà nước
    một năm trước Lens
    Nhân ngày làm việc đầu năm mới, sáng 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước (KTNN), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN.
  • Chợ hoa Hàng Lược những ngày cuối năm
    một năm trước Lens
    (BKTO) - Chợ hoa Tết truyền thống mà người dân quen gọi là chợ hoa Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét văn hóa độc đáo của người dân Thủ đô Hà Nội mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Ga Đà Lạt - nét cổ kính trong lòng thành phố Đà Lạt