Gần 230 tỷ đồng xây dựng Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Hà Giang

(BKTO) - Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Hà Giang được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Đan Mạch và vốn đối ứng của Việt Nam với tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng; trong đó, vốn ODA trên 195 tỷ đồng, vốn đối ứng trên 34 tỷ đồng.

du-an.jpg
Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Hà Giang đã khởi công từ năm 2019. Ảnh sưu tầm

Tại buổi làm việc với Ban Tài chính cơ sở hạ tầng bền vững Danida (DSIF) về dự án Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Hà Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh chi biết, Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Hà Giang khởi công từ năm 2019, có công suất xử lý nước thải 3.000 mét khối/ngày đêm, đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Đan Mạch và vốn đối ứng của Việt Nam với tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng; trong đó, vốn ODA trên 195 tỷ đồng, vốn đối ứng trên 34 tỷ đồng. Tính đến thời điểm này, tỉnh đã giải ngân được trên 215 tỷ.

Đây là Dự án đầu tư rất quan trọng, giúp cho TP. Hà Giang từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đô thị, giải quyết nhu cầu cấp thiết về thoát nước và xử lý nước thải của thành phố, đồng thời góp phần hoàn thiện tiêu chí của đô thị loại III, TP. Hà Giang.

Trong quá trình thực hiện Dự án, tỉnh Hà Giang đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Vương quốc Đan Mạch, Ban Tài chính cơ sở hạ tầng bền vững DSIF, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các Bộ ngành Trung ương.

Hiện nay, tỉnh Hà Giang đang quan tâm, chú trọng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm đưa dự án vào khai thác, sử dụng. Tuy có nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã kịp thời thực hiện điều chỉnh các nội dung phù hợp với yêu cầu của Dự án.

Tỉnh Hà Giang mong muốn DSIF tiếp tục ủng hộ tỉnh; cử chuyên gia hỗ trợ hướng dẫn kỹ thuật trong công tác vận hành hệ thống xử lý nước thải của Dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng cam kết thúc đẩy đầu tư các hạng mục theo đề xuất của các nhà tài trợ bằng ngân sách địa phương và thực hiện các thủ tục ban hành giá vận hành hệ thống xử lý nước thải trong thời gian sớm nhất.

Về phía DSIF, bà Bente Schiller - Giám đốc Đầu tư Ban Tài chính cơ sở hạ tầng bền vững Danida - cho biết sẽ báo cáo cấp trên về những đề xuất của tỉnh Hà Giang và trả lời trong thời gian sớm nhất; đề nghị tỉnh Hà Giang chủ động chuẩn bị công nhân vận hành, bố trí ngân sách chi trả cho hoạt động vận hành của Dự án nếu được DSIF chấp thuận hỗ trợ chuyên gia cho tỉnh hướng dẫn công tác vận hành hệ thống xử lý nước thải.

Đồng thời, bà Bente Schiller mong muốn tỉnh thường xuyên thông tin trao đổi 2 chiều với DSIF về các nội dung triển khai tiếp theo của Dự án./.

Cùng chuyên mục
Gần 230 tỷ đồng xây dựng Dự án Thoát nước và Xử lý nước thải TP. Hà Giang