Gần 90 triệu lượt khách qua cảng hàng không

(BKTO) - Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, 9 tháng năm 2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón 89 triệu lượt hành khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

hang-khong.jpg
9 tháng, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 44,1 triệu khách. Ảnh: ST

Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách và khách nội địa giảm 3,6%, đạt 65,2 triệu khách. Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 44,1 triệu khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng hành khách quốc tế tăng 300,2%, đạt 11,5 triệu khách; khách nội địa giảm 3,6%, đạt 32,6 triệu khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, 5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 67 đường bay kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, với 19 cảng hàng không địa phương khác và trên 650 chuyến bay/ngày. Ngoài việc tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, các hãng hàng không Việt Nam cũng khai thác một số đường bay mới như: Cần Thơ - Vân Đồn, Hà Nội - Cà Mau.

Có 64 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với trên 169 đường bay quốc tế, kết nối 28 quốc gia, vùng lãnh thổ tới các điểm đến của Việt Nam. Trong đó, 10 thị trường quốc tế có số khách vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam là: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Úc, Ấn Độ.

Trong khi thị trường hành khách có xu hướng tăng, thì sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không lại giảm. Theo đó, 9 tháng qua, tổng thị trường hàng hóa của hàng không giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 762.000 tấn./.

Cùng chuyên mục
  • Chậm giải ngân vốn bảo trì đường bộ, 7 sở giao thông vận tải bị phê bình
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã tập trung đôn đốc tiến độ giải ngân, yêu cầu các chủ đầu tư, đảm bảo kết quả giải ngân đến ngày 15/9/2023 phải đạt 80% kế hoạch vốn giao. Tuy nhiên đến nay, kết quả giải ngân tại một số Sở Giao thông vận tải (GTVT) còn chậm so với yêu cầu.
  • Thu tiền sử dụng đất sụt giảm
    7 tháng trước Tài chính
    (BKTO) - 8 tháng năm 2023, thu tiền sử dụng đất ước đạt 42,2%; thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước ước đạt 63,2% so với dự toán... Trước thực trạng này, cơ quan thuế các cấp nỗ lực đẩy mạnh thu các khoản thu từ đất.
  • Lạng Sơn sắp có cụm công nghiệp rộng gần 75ha tại xã Hòa Sơn
    7 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - UBND tỉnh Lạng Sơn đã chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án cụm công nghiệp Hòa Sơn 1. Dự án này có tổng vốn đầu tư 724,7 tỷ đồng.
  • Cà Mau tìm giải pháp đột phá phát triển nông nghiệp
    7 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tỉnh Cà Mau sẽ triển khai một số giải pháp đột phá trong thời gian tới như: tiếp tục đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất, thích ứng với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo trong sản xuất ngư, nông, lâm nghiệp; củng cố, nâng cao năng lực chế biến, bảo quản hàng nông sản có giá trị gia tăng cao…
  • Chung sức, đồng lòng xây dựng Nam Định phát triển nhanh, bền vững
    7 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Ngày 25/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và thống nhất các nội dung trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ.
Gần 90 triệu lượt khách qua cảng hàng không