Trong đó, sản lượng hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách và khách nội địa giảm 3,6%, đạt 65,2 triệu khách. Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 44,1 triệu khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng hành khách quốc tế tăng 300,2%, đạt 11,5 triệu khách; khách nội địa giảm 3,6%, đạt 32,6 triệu khách.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại, 5 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 67 đường bay kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, với 19 cảng hàng không địa phương khác và trên 650 chuyến bay/ngày. Ngoài việc tăng tần suất khai thác các đường bay hiện hữu, các hãng hàng không Việt Nam cũng khai thác một số đường bay mới như: Cần Thơ - Vân Đồn, Hà Nội - Cà Mau.
Có 64 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác thị trường quốc tế với trên 169 đường bay quốc tế, kết nối 28 quốc gia, vùng lãnh thổ tới các điểm đến của Việt Nam. Trong đó, 10 thị trường quốc tế có số khách vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam là: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Úc, Ấn Độ.
Trong khi thị trường hành khách có xu hướng tăng, thì sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không lại giảm. Theo đó, 9 tháng qua, tổng thị trường hàng hóa của hàng không giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 762.000 tấn./.