Gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(BKTO) - Chiều 22/6, tại HàNội, KTNNđã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 92 nămngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017) và trao Kỷ niệm chương “Vì sựnghiệp Kiểm toán Nhà nước”.




Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại buổi gặp mặt
Dự Hội nghị, về phía các cơ quan báo chí và quản lý báo chí có các đồng chí: Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Thành Hưng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Quốc Khánh - Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân; Đinh Đăng Quang - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí khác và các nhà báo chuyên trách lĩnh vực kiểm toán nhà nước. Về phía KTNN có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Cao Tấn Khổng - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tặng hoa chúc mừng các đại biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến các vị đại biểu, các nhà báo nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã phối hợp rất hiệu quả với KTNN, có nhiều bài viết tuyên truyền về kết quả kiểm toán, giúp nâng cao vị thế của KTNN. Đặc biệt, nhiều kiến nghị của KTNN được các cơ quan báo chí thông tin kịp thời, đầy đủ, có sức lay động lớn đối với xã hội, như: kiểm toán các dự án BOT, mua sắm tài sản công, vấn đề tiền lương, thiết bị y tế,... từ đó giúp các đơn vị được kiểm toán sử dụng đúng, tiết kiệm tài chính, tài sản công.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, với 23 năm xây dựng và trưởng thành, KTNN đang từng bước lớn mạnh. Kết quả kiểm toán có nhiều chuyển biến tích cực. Năm 2016, KTNN đã tổ chức gần 300 cuộc kiểm toán, qua đó xử lý tài chính trên 38 nghìn tỷ đồng, kiến nghị hủy bỏ, sửa đổi 150 văn bản, bịt các lỗ hổng của chính sách. Kết quả kiểm toán đã cung cấp thông tin cho Quốc hội, Chính phủ, HĐND, UBND, các Bộ ngành nhằm siết chặt kỷ luật tài chính, quản lý tài chính công, tài sản công ngày càng hiệu quả hơn. Năm 2017, KTNN tập trung kiểm toán một số vấn đề đang được xã hội quan tâm, như: quản lý và sử dụng đất đai, quản lý và khai thác tài nguyên khoáng sản, quỹ lương và biên chế, đầu tư trong các DNNN…

Tổng Kiểm toán Nhà nước mong muốn các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng KTNN trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Báo cáo về kết quả phối hợp hoạt động với các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí, truyền thông từ năm 2016 đến nay, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng nhấn mạnh: Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh quan hệ phối hợp với các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng trong triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN; thông tin chính xác, kịp thời cho bạn đọc, bạn nghe đài trong cả nước về hoạt động kiểm toán, kết quả kiểm toán của KTNN. Qua đó giúp các tổ chức và nhân dân hiểu công tác kiểm toán nhằm phục vụ việc kiểm tra, giám sát của Nhà nước trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công; góp phần thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí, phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật; nâng cao hiệu quả sử dụng tài chính công, tài sản công.

Kết quả thực hiện phối hợp hoạt động giữa KTNN với các cơ quan quản lý báo chí và các cơ quan báo chí, truyền thông đạt được những kết quả quan trọng. Đồng thời, KTNN cũng thường xuyên cung cấp, trao đổi ấn phẩm báo chí với 10 cơ quan báo chí, truyền thông; mời phóng viên của các báo tham dự họp báo công bố kết quả kiểm toán năm 2015 đối với niên độ ngân sách 2014 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán năm 2014. Cùng với đó, KTNN đã phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức truyền thông, đưa tin các buổi làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với KTNN và nhiều sự kiện quan trọng khác.

Tổng Kiểm toán Nhà nước traoKỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước” cho một số cá nhân có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KTNN

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí đánh giá cao việc KTNN đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận, tìm hiểu thực tế và khai thác thông tin về tổ chức và hoạt động của KTNN theo quy định, phục vụ tuyên truyền, phổ biến thông tin về hoạt động KTNN. Các đại biểu cho rằng, thời gian qua, KTNN đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, đặc biệt là có thái độ thẳng thắn, công bằng, khách quan, trực diện vào nhiều vấn đề “nóng” của nền kinh tế đất nước, của các cơ quan quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công. Các cơ quan báo chí rất ủng hộ KTNN, đồng thời mong muốn KTNN tiếp tục tạo điều kiện cho phóng viên được tiếp cận, khai thác thông tin về các hoạt động của KTNN, giúp cho việc đưa thông tin được chính xác, kịp thời, đáp ứng đòi hỏi của xã hội.

Nhằm tôn vinh các cá nhân có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KTNN, tại cuộc gặp mặt, KTNN đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước” cho 5 đồng chí là lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông và các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
  • Cần giải pháp để chống thất thu ngân sách nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thẳng thắn chỉ ra việc lập dự toán, chấp hành dự toán và quyết toán NSNN vẫn tồn tại nhiều yếu kém, xảy ra ở nhiều Bộ, ngành và địa phương, tại phiên thảo luận về Báo cáo quyết toán NSNN năm 2015, các đại biểu Quốc hội đề nghị, Chính phủ cần làm rõ nguyên nhân của những yếu kém để có giải pháp khắc phục hiệu quả trong quản lý, điều hành ngân sách thời gian tới, đặc biệt là việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tăng cường thực hiện kiến nghị thanh tra, kiểm toán.
  • Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều21/6, tại Nhà Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì Họp báocông bố kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
  • 95 tác phẩm đạt giải Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tối21/6, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lầnthứ XI năm 2016 đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô Hà Nội nhân kỷniệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017).
  • Quyết liệt tái cơ cấu  doanh nghiệp nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 707/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại DNNN, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2016-2020”. Với những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, Quyết định được ban hành nhằm xử lý dứt điểm các tồn tại, yếu kém của DNNN, đẩy nhanh hơn nữa tiến trình sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa DNNN.
  • Đến năm 2020 tỷ lệ che phủ rừng toàn quốc đạt 42%
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đây là một trong những mục tiêucủa Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2016 - 2020vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam