Giả danh cán bộ thuế trong tháng cao điểm quyết toán thuế

(BKTO) - Theo Tổng cục Thuế, nhiều người dân vẫn mắc bẫy đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ thuế, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán.

thue-253.jpg
Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ. Ảnh: Tổng cục Thuế

Cũng theo Tổng cục Thuế, thủ đoạn chính của các đối tượng là giả mạo cán bộ thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn zalo, cung cấp đường link và hướng dẫn người nộp quyết toán thuế. Các đối tượng cũng hướng dẫn cài đặt phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế, nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

Thậm chí, có đối tượng giả mạo là cơ quan chức năng gửi đường link dịch vụ công VneID để người dân truy cập, với quảng cáo là "tích hợp căn cước công dân và mã số thuế". Sau đó, họ chiếm quyền điều khiển điện thoại và lấy tiền trong tài khoản ngân hàng.

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân ngoài ngành thu thuế hộ. Cơ quan thuế khuyến cáo người nộp thuế khi nhận được tin nhắn và cuộc gọi, cần kiểm tra kỹ nội dung, không vội vã trả lời hay làm theo nội dung hướng dẫn.

Để xác minh thông tin của đối tượng gọi điện, nhắn tin có phải là công chức thuế hay không, người dân có thể gọi tới số điện thoại trên các cổng và trang thông tin điện tử của ngành thuế hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế qua các kênh chính thức để được hỗ trợ, tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo

Trang thông tin điện tử chính thức của cơ quan thuế sử dụng giao thức "https" và tên miền quốc gia Việt Nam ".vn". Ví dụ, trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế có tên miền https://ww.gdt.gov.vn./.

Cùng chuyên mục
  • Tập huấn về hồ sơ đăng ký chào bán, phát hành chứng khoán
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Ngày 21/3, tại Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) tổ chức Hội nghị tập huấn về hồ sơ đăng ký chào bán, phát hành chứng khoán.
  • SCIC bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần tại Công ty Cổ phần Sách Việt Nam
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Ngày 02/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên bán đấu giá hơn 6,7 triệu cổ phần Công ty Cổ phần Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
  • Môi trường kinh doanh còn nhiều rào cản
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Theo đánh giá của các chuyên gia, rào cản bắt nguồn từ những vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách, quy định pháp luật là một trong những “lực cản” có thể bào mòn “sức khỏe” và làm giảm niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách môi trường kinh doanh nhằm khơi thông các động lực phát triển cho DN.
  • Lập lại kỷ cương trong hoạt động thẩm định giá
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Sai phạm trong việc cố ý thông đồng, câu kết, làm sai lệch kết quả thẩm định giá; doanh nghiệp từ chối thẩm định giá… là những vấn đề nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm và chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về những giải pháp căn cơ nhằm khắc phục bất cập, tạo chuyển biến căn bản trong hoạt động thẩm định giá.
  • Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng
    một tháng trước Tài chính
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Giả danh cán bộ thuế trong tháng cao điểm quyết toán thuế