GIÁM SÁT NGÂN HÀNG

Đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng
(BKTO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa liên tiếp có các văn bản gửi tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố để chỉ đạo một số vấn đề nhằm đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.
  • (BKTO) - Sự sụp đổ của một số nhà băng Mỹ và Thụy sĩ đã cho thấy những lỗ hổng về giám sát, quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng. Theo các chuyên gia, những vụ việc này không tác động trực tiếp đến các ngân hàng Việt Nam. Tuy nhiên, đây là tiếng chuông cảnh báo để các ngân hàng Việt tăng cường quản trị rủi ro và cơ quan quản lý cũng cần chú trọng hơn đến thanh tra, giám sát ngân hàng trong bối cảnh nền kinh tế vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức.
  • (BKTO) - Trình tự, thủ tục giám sát ngân hàng bao gồm 3 bước: Thu thập, tổng hợp, xử lý tài liệu, thông tin, dữ liệu; thực hiện các nội dung giám sát tuân thủ và/hoặc giám sát rủi ro; lập báo cáo giám sát, đề xuất các biện pháp xử lý.
  • (BKTO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 43/2019/NĐ-CP ngày 17/5/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2014/NĐ-CP ngày 7/4/2014 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thanh tra, giám sát ngành Ngân hàng.
  • Công tác thanh tra, giám sát ngân hàng:  Lượng chưa gắn liền với chất
    6 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Kết luận về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong công tác thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) do Thanh tra Chính phủ công bố mới đây và ngay sau đó là việc NHNN thẳng thắn thừa nhận những khuyết điểm cho thấy, công tác thanh, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng (TCTD) còn nhiều bất cập.