Giao chỉ tiêu doanh thu cho PVN 206.684 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10.894 tỷ đồng

(BKTO) - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) Nguyễn Hoàng Anh vừa giao chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động, xếp loại doanh nghiệp năm 2024 của Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) theo phương án giá dầu thô là 70 USD/thùng.

Đồng thời, tỷ giá để tính toán các chỉ tiêu đã được Quốc hội thông qua là 1 USD = 23.500 đồng.

q1.jpg
Công trình của ngành dầu khí Việt Nam

Chủ tịch UBQLV Nguyễn Hoàng Anh nêu rõ, về chỉ tiêu sản lượng sản xuất của PVN sẽ được căn cứ theo Quyết định số 50/QĐ-UBQLV ngày 31/01/2024 của UBQLV về việc phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 của PVN.

Còn về tổng doanh thu, UBQLV giao cho PVN là 206.684 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế là 10.894 tỷ đồng. Các khoản phải nộp ngân sách nhà nước được tính toán theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu (ROE) của PVN năm 2024 là 2,91%; khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1.

Để đạt được chỉ tiêu trên, Chủ tịch UBQLV Nguyễn Hoàng Anh đề nghị Hội đồng thành viên PVN chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức triển khai và có các giải pháp để thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 theo Quyết định số 50/QĐ-UBQLV của UBQLV, đảm bảo hoàn thành kế hoạch và các chỉ tiêu vừa được phân giao này.

Đồng thời thực hiện các nội dung chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, có các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, nhất là nguồn cung xăng dầu, dầu khí cho thị trường trong nước trong mọi tình huống.

Đối với Ban Kiểm soát PVN, lãnh đạo UBQLV yêu cầu phải có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác của số liệu do Hội đồng thành viên PVN đề xuất và thực hiện giám sát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động năm 2024 của PVN theo quy định của pháp luật.

Trước đó, từ cuối tháng 01/2024, Chủ tịch UBQLV đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024 của PVN với mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ được các cấp có thẩm quyền giao, đảm bảo cung ứng nhiên liệu cho sản xuất điện, cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước.

Thực hiện tốt các hoạt động dầu khí ở trong và ngoài nước; tăng cường công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí để duy trì sản lượng khai thác và gia tăng trữ lượng dầu khí.

Vận hành an toàn, ổn định với công suất cao và có hiệu quả các công trình, nhà máy dầu khí, điện, phân bón, đóng vai trò chủ lực trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và đóng góp cho ngân sách nhà nước cao nhất có thể.

Tập trung mọi nguồn lực để triển khai các dự án trọng điểm, cấp bách được Chính phủ giao thực hiện như Chuỗi dự án khí Lô B, dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất...; sớm vận hành thương mại nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3,4; hoàn thành việc khắc phục các dự án khó khăn kéo dài như: Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tiếp tục, chủ động triển khai các giải pháp để xử lý dứt điểm đối với các dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương.

Cụ thể, UBQLV phân giao chỉ tiêu sản xuất năm 2024 của PVN là khai thác 13,31 triệu tấn dầu, khí quy đổi, trong đó khai thác dầu thô, condensate là 8,2 triệu tấn (sản lượng khai thác trong nước là 6,71 triệu tấn, khai thác ngoài nước là 1,49 triệu tấn) và sản lượng khai thác khí đạt 5,1 tỷ m3.

Tính riêng Công ty mẹ - PVN, sản lượng khai thác dầu, khí là 3,96 triệu tấn, gồm 2,98 triệu tấn dầu thô, condensate và 0,98 tỷ m3 khí.

Đây là phương án cơ sở để PVN đôn đốc, giám sát các nhà thầu dầu khí, các đơn vị thành viên thực hiện, đặc biệt là đôn đốc các nhà thầu dầu khí thực hiện đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu trong nước năm 2024.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu, lãnh đạo PVN phải tổ chức giao, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh toàn Tập đoàn, kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Công ty mẹ - PVN năm 2024 theo đúng quy định; đảm bảo cung ứng nhiên liệu cho sản xuất điện, cung ứng xăng dầu; bảo toàn và phát triển vốn nhà nước đầu tư tại PVN và vốn PVN tại các đơn vị.

Tận dụng tối đa tất cả những điều kiện thuận lợi nhất hiện nay, tập trung mọi nguồn lực hiện hữu để phấn đấu đạt, vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh, tài chính được giao; thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 theo quy định, trên tinh thần khai thác và vận hành tối đa công suất, an toàn, hiệu quả và đóng góp cho ngân sách nhà nước cao nhất có thể.

Cùng chuyên mục
  • Nông nghiệp ngược dòng chung, đạt kết quả giải ngân cao
    4 tháng trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong khi nhiều Bộ, ngành giảm điểm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) lại tăng điểm mạnh ở kết quả giải ngân vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm, với tỷ lệ chung đạt 41,8% so với kế hoạch năm 2024. Dù vậy, lãnh đạo Bộ NNPTNT và các đơn vị cũng tỏ ra thận trọng trước những thách thức trong thực hiện kế hoạch giải ngân vốn.
  • Từ 01/7, giải quyết liên thông điện tử thủ tục Đăng ký khai sinh, thường trú
    4 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chính phủ ban hành Nghị định số 63/2024/NĐ-CP ngày 10/6/2024 quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất.
  • Xếp hạng Top 10 ngân hàng uy tín năm 2024
    4 tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngày 10/6, Vietnam Report công bố danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024. Lễ vinh danh các Ngân hàng uy tín do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 8/2024 tại Hà Nội.
  • Tập đoàn Đèo Cả gấp rút triển khai xây dựng công trình Trường mầm non Pác Bó
    4 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) – Hoan nghênh Tập đoàn Đèo Cả là Tập đoàn lớn của quốc gia, chuyên thực hiện những công trình lớn của quốc gia, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị doanh nghiệp cần tổ chức thi công Trường Mầm non Pác Bó nhanh nhất, đẹp nhất, an toàn nhất, tập trung lực lượng với mục tiêu hoàn thành trước mùng 2/9 năm nay, để các cháu có trường mới đạt chuẩn đón năm học mới
  • Nam Định: Thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, mở rộng thu hút đầu tư
    4 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Để thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh phát triển, tỉnh Nam Định đã và đang thúc đẩy đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN), mở rộng thu hút đầu tư.
Giao chỉ tiêu doanh thu cho PVN 206.684 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10.894 tỷ đồng