Giáo dục nghề nghiệp đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19

(BKTO) – Đây là chủ đề của phong trào thi đua đặc biệt vừa được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động.



Theo Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng, phong trào thi đua được phát động nhằm động viên đội ngũ cán bộ quản lý GDNN các cấp, nhà giáo, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn hệ thống GDNN thi đua, đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
                
   

GDNN quyết tâm thực hiện hiệu quả các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, vượt qua dịch bệnh. Ảnh: CNC

   

Phát động phong trào thi đua đến các địa phương, cơ sở GDNN, nhà giáo, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên trong hệ thống GDNN hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phát động thi đua đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ trên tinh thần đoàn kết, kỷ cương, chủ động, sáng tạo tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bảo đảm khách quan, chính xác, công khai, công bằng.

Đề cập đến một số nội dung đáng chú ý trong triển khai thực hiện phong trào, thi đua, TS. Trương Anh Dũng cho biết, trên cơ sở kế hoạch phát động đã được ban hành, các địa phương, cơ sở GDNN căn cứ vào điều kiện, tình hình cụ thể tại từng nơi, từng đơn vị để chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp linh hoạt nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2021 và trong thời gian tiếp theo. Chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu chuyển trạng thái hoạt động; khắc phục mọi khó khăn,tổ chức đào tạo, quản lý và thi, đánh giá trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Kịp thời đề xuất những giải pháp, phương pháp tổ chức đào tạo nhằm tháo gỡ khó khăn để đối phó với đại dịch Covid-19.

Trong quá trình thực hiện, các cơ sở GDNN cần nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của Bộ Y tế và chính quyền địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thi đua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyển sinh và tổ chức đào tạo, chú trọng các hoạt động trên nền tảng số, truyền thông đại chúng, mạng xã hội trong thiết kế và tổ chức hoạt động; đẩy mạnh nghiên cứu sản phẩm có giá trị thực tiễn, tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch bệnh, cứu chữa cho người dân.

Đặc biệt, các cơ sở GDNN cần quan tâm công tác bảo đảm chất lượng đào tạo. Chủ động, quan tâm hỗ trợ, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ và kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, nảy sinh trong quá trình tổ chức dạy và học. Chú trọng công tác động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, nhân viên và học sinh, sinh viên nâng cao ý thức công dân, tự giác, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và chung sức, đồng lòng hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các cơ sở GDNN chủ động chăm lo, hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên tham gia tuyến đầu chống dịch.

Thi đua triển khai toàn diện các giải pháp huy động nguồn lực xã hội, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ quản lý GDNN các cấp, nhà giáo, công chức, viên chức, nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn hệ thống GDNN, nhất là khối y dược xung kích tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Giáo dục nghề nghiệp đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19