Phát động cuộc thi viết “nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt nam”

(BKTO)- Chiều 28/4, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”.



                
   

Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng: "Người lao động có kỹ năng nghề cao cần được tôn vinh với nhiều hình thức thiết thực hơn nữa"

   

Phát biểu tại lễ phát động, Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng cho biết, Cuộc thi được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống, phát triển kinh tế xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của người dân, của DN, của xã hội về vị trí, vai trò của kỹ năng lao động. Thông qua Cuộc thi sẽ thu hút, khuyến khích các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông, các cá nhân tham gia tuyên truyền về kỹ năng lao động, về GDNN, đồng thời tích cực tuyên truyền về Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10).

“Từng ngày, từng giờ, kể cả trong bối cảnh dịch bệnh khó khăn nhất, mọi hoạt động trong xã hội vẫn được triển khai thực hiện một cách tuần tự, đảm bảo, đó chính là nhờ có sự đóng góp của một bộ phận không nhỏ người lao động với các kỹ năng nghề được đào tạo, rèn luyện và áp dụng vào thực tế công việc” - Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng chia sẻ và cho rằng những người lao động có kỹ năng nghề cao cần được biểu dương một cách xứng đáng.
                
   

Phó Chánh Văn phòng Tổng cục GDNN Kim Hồng Hưng thông tin về một số yêu cầu tham dự cuộc thi

   

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Cuộc thi cần phản ánh chính xác, kịp thời, hiệu quả về nội dung: Vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống xã hội, trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội bền vững; đào tạo kỹ năng lao động trong trường, cơ sở đào tạo, DN; cơ chế, chính sách để phát triển kỹ năng lao động của các quốc gia; đề xuất các cơ chế, chính sách để phát triển kỹ năng lao động cho Việt Nam; tôn vinh người lao động có kỹ năng lao động, kỹ năng nghề nghiệp cao trong đời sống, lao động.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại, loại hình báo chí. Đặc biệt, những tác phẩm đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi của địa phương, ngành hoặc liên ngành Trung ương vẫn được quyền tham dự, nhưng cần ghi rõ mức giải và đơn vị đã tổ chức cuộc thi.

Đối tượng tham dự giải là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí và các cá nhân quan tâm đến chủ đề cuộc thi là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số tác giả của một nhóm tối đa là 07 người;
         
Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 01/5 - 31/8/2021. Các tác phẩm dự thi gửi về Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, 59 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội; điện thoại: 024.38.246.530 - 024.3935.1071 - 097.262.8386 hoặc Văn phòng Tổng cục GDNN, tầng 6, Tòa nhà Minori, 67A Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội; điện thoại: 0243.9740333 (số máy lẻ: 602)

Dự kiến, lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sẽ diễn ra vào đầu tháng 10/2021 (dịp kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10).
                
   

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Phạm Vũ Quốc Bình (ngồi giữa) chủ trì tọa đàm về kỳ năng lao động

   

Trong khuôn khổ chương trình, Tổng cục GDNN cũng tổ chức tọa đàm về kỹ năng lao động với sự tham gia trao đổi của nhiều khách mời là đại diện Tổng cục GDNN, DN, cơ quan báo chí, người lao động từng tham gia đào tạo nghề, chuyên gia trong lĩnh vực GDNN và đại diện cơ sở GDNN.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Góc nhìn cuộc sống qua nghệ thuật nhiếp ảnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Qua góc nhìn của các nhà nhiếp ảnh thể hiện trên từng tấm ảnh, cuộc sống hiện lên chân thực, sinh động, đầy màu sắc và có tác động mạnh mẽ đến mọi giác quan của người xem... Đó là nhận định chung của nhiều đại biểu khi đánh giá về nghệ thuật nhiếp ảnh tại buổi họp báo Tháng nhiếp ảnh “Photo HaNoi ‘21” do Viện Pháp Hà Nội - L’Espace tổ chức chiều 28/4, tại Hà Nội.
  • Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bảo hiểm xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội kiến nghị làm rõ hơn đối tượng trong quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân người đứng đầu hoặc người đại diện pháp nhân, tại Nghị định số 28/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH, đưa người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Nghị định 28).
  • 108 sinh viên nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” năm học 2020-2021
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) vừa tổ chức Lễ Trao học bổng “Thắp sáng tương lai - Lighting up your future” mùa thứ 8, năm học 2020-2021 cho 108 sinh viên.
  • Hoàn thành việc tiêm vắc xin Covid-19 của COVAX trước ngày 5/5
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Đây là yêu cầu được Bộ Y tế đưa ra đối với ngành y tế của 63 tỉnh, thành phố, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra ngày 16/4. Bộ Y tế nhấn mạnh, sau ngày 5/5, địa phương nào không tổ chức tiêm hết, Bộ sẽ thu hồi.
  • Một thoáng Tháp Mười
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, hình ảnh, khái niệm "Đồng Tháp – Đất Sen Hồng" đã dần trở nên quen thuộc, gần gũi với du khách khi nhắc đến tỉnh Đồng Tháp. Với nhiều nét hoang sơ, nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, ẩm thực độc đáo, con người hiền lành, nhân hậu và mến khách… Đồng Tháp có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái.
Phát động cuộc thi viết “nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt nam”